14 เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกต่อ แล้วคุณจะรู้ว่าโลกนี้ยังมีมุมดีๆ ให้อมยิ้มได้อยู่เสมอ!!

แม้ว่าเราจะเห็นข่าวคราวเรื่องร้ายต่างๆ เกิดขึ้นในทุกๆ วัน จนคุณอาจคิดว่าโลกนี้มันช่างโหดร้ายแทบไม่น่าอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นรู้หรือไม่ว่าโลกของเราก็ยังมีมุมดีๆ เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน และบางทีมันอาจทำให้คุณยิ้มไม่หุบเลยก็ได้

ดั่งเช่นเรื่องราวของบุคคลเหล่านี้ ที่จะมาทำให้คุณได้เห็นถึงสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์เราว่าจริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีแต่เรื่องที่ไม่ดีไม่งามเท่านั้น แต่ยังคงมีความจิตใจอ่อนโยนเมตตาสงสารต่างๆ อยู่ด้วย ซึ่งสิ่งนี้นี่แหละที่ทำให้โลกของเราดูสดใสขึ้นราวกับได้แสงส่องจากสวรรค์เลย

 

1. พนักงานในสถานีตำรวจจีนจะให้ข้าวแก่หมาที่ยืนคอยต่อคิวอย่างเป็นระเบียบ เพื่อฝึกนิสัยของพวกมัน

 

2. ชายไร้บ้านพบเอกสารสำคัญในถังขยะ จึงได้นำส่งคืนเจ้าของและในที่สุดความดีนี้เองที่ได้ช่วยชีวิตของเขาให้ดีขึ้นไปกว่าเดิม

 

3. ร้านคาเฟ่แห่งนี้มอบอาหารให้แก่ผู้ยากไร้แบบฟรีๆ

 

4. นายทวารของทีมสโมสรฟุตบอลปาร์ติซาน เบลเกรด ในประเทศเซอร์เบีย ปลอบขวัญเพื่อนร่วมทีมที่ต้องทนฟังคำเหยียดเชื้อชาติมาตลอดการแข่งขันทั้ง 90 นาที

 

5. “ฉันใส่กระดาษโน๊ตไว้ในกล่องอาหารกลางวันลูกชายทุกๆ วัน ในวันนี้ตอนที่มีการประชุมผู้ปกครอง ฉันก็พบว่าเขาเก็บรักษาโน๊ตเหล่านั้นไว้ทุกๆ ฉบับเลย”

 

6. “เพื่อนร่วมห้องของฉันเฟซไทม์กับน้องสาวทุกๆ สัปดาห์ เพื่อช่วยสอนพีชคณิตให้แก่เธอ”

 

7. ชายไร้บ้านคนหนึ่งยื่นเงิน 3 ปอนด์สุดท้ายในชีวิตให้กับนักเรียนที่ทำบัตรต่างๆ ของเธอหายเธอจึงได้กลับบ้านในที่สุด หลังจากนั้นเด็กสาวคนดังกล่าวก็รวบรวมเงินได้กว่า 42,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) สำหรับชายไร้บ้านคนนั้นรวมถึงผู้ยากไร้คนอื่นๆ ด้วย

 

8. ชายคนนี้ชื่อว่า James Shaw Jr. เขาคนนี้เป็นผู้ที่หยุดคนที่กราดยิงในคาเฟ่แห่งหนึ่งในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นเขาก็เริ่มสร้างแคมเปญขอบริจาคให้แก่เหยื่อในโศกนาฏกรรมครั้งนั้น และสุดท้ายเขาก็สามารถรวบรวมเงินได้ 5.2 ล้านบาท

 

9. หมาตัวหนึ่งกำลังจะช่วยเพื่อนรักของมันจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก

 

10. สาวชื่อว่า Montana Brown ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งถึง 2 ครั้งในชีวิตนั่นคือในตอนที่เธอมีอายุ 2 ขวบ และ 15 ปี หลังจากนั้นเมื่อเธอโตขึ้นก็ตัดสินใจทำงานเป็นพยาบาลให้กับโรงพยาบาลที่รักษาเธอเมื่อครั้งที่ยังเป็นเด็ก

 

11. David และ Heather Mosher ได้เข้าพิธีแต่งงานกันในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากเจ้าสาวต้องรักษาตัวจากโรคมะเร็ง แต่ก็เป็นที่น่าเศร้าเพราะอีก 18 ชั่วโมงต่อมาเธอก็ลาโลกไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

12. “ลูกสาวของผมแกไม่สามารถมองเห็นได้ ในงานปาร์ตี้วันเกิดอายุ 9 ขวบของเธอ พวกเราจึงสร้างช็อกโกแลตที่สลักคำว่า ‘I Love You’ กับ ‘Happy Birthday’ เป็นอักษรเบรลล์ให้กับเธอ”

 

13. ชายคนนี้ช่วยหญิงสาวคนหนึ่งดูแลลูกๆ ของเธอทั้ง 2 คนในการเดินทางตลอดทั้งไฟลท์ รวมถึงหลังจากลงเครื่องแล้วด้วย

 

14. ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีชายคนหนึ่งกำลังจะฆ่าตัวตายด้วยการโดดสะพาน รถบรรทุกกว่า 13 คนจึงมาจอดรอเพื่อจะช่วยชีวิตของเขาให้ปลอดภัย

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply