นักวิชาการลั่นไม่แปลก ‘ขนมจีนกับน้ำปลา ที่ไหนก็ให้เด็กกิน’ ชาวเน็ตโต้มองผิดประเด็นรึเปล่า?

จากกรณีอาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียนบ้านท่าใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีเพียงแค่ขนมจีนคลุกน้ำปลา กับแตงกวา 2 ซีก ล่าสุดได้มีการเข้าตรวจสอบ ชี้แจง และสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

 

 

ประเด็นดังกล่าวก็ยังคงมีการพูดถึงในแง่ของ การจัดการมื้ออาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น นาย จรูญ หยูทอง นักวิชาการและนักเขียน ได้ทำการพูดถึงประเด็นขนมจีนอีกครั้ง

 

 

“เด็กระดับอนุบาลที่ไหน ๆ เขาก็ให้กินขนมจีนกับน้ำปลา เพราะเด็กมันกินเผ็ดไม่ได้ ไม่เห็นแปลกถ้ามีสมองสำหรับคิด และไม่อคติจนเสียสติกันไปหมด”

จากข้อความดังกล่าวข้างต้นที่เขาได้แสดงความคิดเห็นของตนผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนไม่เห็นด้วย เนื่องจากมื้ออาหารของเด็กชั้นอนุบาล ควรได้รับสารอาหารที่ถูกต้องตามโภชนาการ ค่าอาหารกลางวันของโรงเรียนผู้ปกครองต้องจ่ายอยู่แล้ว

 

 

และนอกเหนือจากเรื่องของความเผ็ดในอาหาร เมื่อเด็กรับประทานไม่ได้ เมนูอื่นๆ สำหรับเด็กก็ยังมีให้เลือกอีกมากมายหลากหลาย อีกทั้งประเด็นของขนมจีนน้ำปลา ผอ. ของโรงเรียนทำการโกงเงินค่าอาหารกลางวันของเด็กๆ ไป ส่งผลทำให้ไม่มีเงินไปจัดซื้ออาหารดีๆ ให้กับเด็กนักเรียนได้

 

 

ภายหลังนายจรูญ หยูทอง ได้ทำการโพสต์ข้อความอีกครั้ง…

 

“กรณีขนมจีนกับน้ำปลา ผมไม่ได้บอกว่ามันดีกว่าอย่างอื่น เพียงแต่บอกว่า เด็กวัยนี้ถ้าจะกินขนมจีนเขามักให้กินกับน้ำปลาก็เท่านั้นเอง”

 

ที่มา: @run.ranod, kapook


by

Tags:

Comments

Leave a Reply