หนูน้อยวัย 6 ขวบผู้ป่วยมะเร็งไต โชว์ร้องเพลง Fight Song เพื่อให้รู้ว่าเธอยังสู้อยู่!!

คนเราไม่มีทางรู้อนาคตของตัวเองว่าภายในภายภาคหน้านั้นจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ไม่แน่ว่าพรุ่งนี้เราอาจะส้มหล่น ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งรับทรัพย์อื้อหรืออาจจะได้รับการวินัจฉัยว่าเป็นโรคร้ายก็ไปได้

และสำหรับ Anya Ottley เด็กสาววัยเพียง 6 ขวบผู้นี้ถือว่าเธอโชคไม่ดี ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงอย่างโรควิมส์ทูเมอร์หรือโระมะเร็งไตในเด็ก ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017

 

 

โดยที่ Kathryn คุณแม่วัย 43 ปีของ Anya ได้สังเกตุเห็นอาการของโรคนี้ครั้งแรกเพราะหนูน้อยเหนื่อยง่ายผิดปกติหลังจากงานปาร์ตี้ในเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่ Andy คุณพ่อของหนูน้อยจะสังเกตเห็นก้อนเนื้อแถวช่วงท้องของเธอตอนที่นอนพักอยู่บนโซฟา

และเมื่อพาหนูน้อยไปตรวจเลือดและเข้ารับ MRI ที่โรงพยาบาล Royal Bolton หมอได้วินิจฉัยว่าเธอมีเนื้องอกอยู่ที่ช่วงท้องของเธอ ขนาดพอๆ กับเมลอนลูกเล็กๆ

หนูน้อยได้ถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเด็ก ซึ่งที่นั่นก็ยืนยันว่าโรคที่เผชิญอยู่นั้นคือโรควิมส์ทูเมอร์และต้องเข้ารับการทำคีโมในวันนั้นทันที

 

 

คุณแม่ของเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เธอรู้ว่าเกิดความผิดปกติกับเธอและก็ถามฉันว่าเธอจะตายมั้ย ซึ่งนั่นมันทำให้ฉันปวดใจมากๆ แต่ฉันก็บอกเธอไปว่าเธอจะต้องไม่ตายและเธอคือเด็กที่มีความกล้าและแข็งแรงที่สุด

เธอเข้ารับการทำคีโมมาเรื่อยๆ นั่นทำให้เธอดูโทรมลง แต่เธอก็บอกฉันว่ามันไม่ได้เลวร้ายอะไรสำหรับเธอและก็ยังมีเด็กๆ คนอื่นอีกมากที่ป่วยมากกว่าเธอ ช่างเป็นเด็กที่แคร์ผู้อื่นจริงๆ”

 

การป่วยเป็นโรคมะเร็งของ Anya นี้ส่งผลกระทบต่อจิตใจครอบครัวของเธอเป็นอย่างยิ่ง

เพราะก่อนหน้านี้ 4 ปีครอบครัวของพวกเขาก็ได้เสียพี่สาวของ Kathryn (ป้าของ Anya) ผู้เป็นคนแนะนำให้พบกับ Andy และยังเป็นคนตั้งชื่อให้ Anya อีกด้วย

 

 

แต่จากความพยายามของหนูน้อยที่มาเข้ารับการทำคีโมมา 28 ครั้ง ในที่สุดหนูน้อยก็จะหายจากโรคที่น่ากังวลนี้เสียที

การเข้ารับการรักษาครั้งสุดท้ายของเธอคือในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเธอก็มีแผนที่จะจัดปาร์ตี้แห่งชัยชนะที่ทำให้เธอสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเก่า โดยที่เธอวางแผนที่จะร้องเพลง Fight Song ของ Rachel Platten  เพื่อโชว์ว่าเธอยังอยู่ดีและเธอยังมีไฟในการใช้ชีวิตอยู่

และเธอตัดสินใจซ้อมเพลงก่อนวันจริงในงานแต่งงานเพื่อนของพ่อแม่ ซึ่งเธอทำให้พ่อแม่ภูมิใจพร้อมกับเรียกน้ำตาจากแขกหลายๆ คนในงานได้เป็นอย่างยิ่ง

 

วิดีโอการซ้อมร้องเพลงของเธอ

 

ด้วยความพยายามของหนูน้อย น้องใกล้ที่จะกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้แล้ว เป็นเด็กที่เข้มแข็งมากๆ เลย

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply