10 เซเลบและดาราคนดัง ที่นอกจากจะหล่อสวยในจอแล้ว นอกจอใจพวกเขายังหล่ออีกด้วย

เป็นเรื่องที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีน้ำใจให้แก่กันและกันนั้นเป็นเรื่องที่ดี และจะทำให้โลกสวยงามน่าอยู่ขึ้นอีกอย่างมาก

ซึ่งเรื่องทำความดีนี้เองใครๆ ก็สามารถทำกันได้ ไม่จำกัดอยู่ที่ต้องเป็นคนรวย คนมีฐานะหรือคนใจบุญ เป็นคนธรรมดาเดินดินอย่างเราๆ ก็สามารถทำได้

ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำเหล่าบรรดาเซเลบ ดารา คนดังที่เป็นทั้งคนหล่อ สวยในจอและยังใจหล่อนอกจอมาให้ได้ชมกัน หากได้เห็นพวกเขาแล้วล่ะก็ เราต้องมีไฟในการทำความดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

1. Benedict Cumberbatch ช่วยชีวิตพนักงานส่งของจากมิจฉาชีพ 4 คน

เหตุการณ์นี้เพิ่งผ่านไปไม่นานและเว็บของเราก็นำมาลงได้นะ เรื่องมันมีอยู่ว่าพี่เบนของเราไปเห็นพนักงานส่งของที่กำลังถูกรุมทำร้ายโดยมิจฉาชีพ 4 คน พี่แกจึงรีบลงจาก Uber เพื่อไปช่วยเหลือพนักงานส่งของโดยทันที หล่อทั้งนอกจอและในจอจริงๆ

 

2. Tom Hardy ช่วยไล่ตามและสามารถจับโจรขโมยจักรยานยนต์ได้

ในปี 2017 ที่ผ่านมา Tom Hardy ได้กลายเป็นฮีโร่โดยการไล่ตามโจรขโมยจักรยานยนต์ ก่อนที่เจ้าโจรจะเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์เพราะฝ่าไฟแดงและ Tom ก็ได้ลากเจ้าโจรลงมาแนบกับพื้นพร้อมตรวจสอบร่างกายของโจรเพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่มีอาวุธซ่อนอยู่ หลังจากนั้นจึงจับโจรส่งตำรวจ

 

3. Tom Cruise ช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกชนแล้วหนี

เมื่อปี 1996 Heloisa Vinhas ประสบกับอุบัติเหตุชนแล้วหนี ซึ่ง Tom Cruise ก็ได้ผ่านมาทางนั้นพอดี เขารีบเข้าหาเธอเพื่อให้ความช่วยเหลือ เขาโทรหาโรงพยาบาลแล้วก็รออยู่เป็นเพื่อนเธอจนกระทั่งทีมแพทย์มาถึง และจากนั้นเมื่อเขาพบว่าเธอไม่มีประกันอุบัติเหตุ เขาก็ได้ช่วยออกเงินค่ารักษาถึง 220,000 บาทเลยทีเดียว

 

4. Kate Winslet ช่วยชีวิตคุณแม่ของ Richard Branson จากเหตุการณ์ไฟไหม้

ในขณะที่ Kate Winslet กับครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวของ Branson วันหนึ่งได้มีเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดกว่า 20 ชีวิตสามารถหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัยรวมถึงคุณแม่ของ Branson ที่รอดมาได้เพราะความช่วยเหลือของ Kate ก็ได้

“ต้องขอบคุณ Kate เป็นอย่างมากที่ได้ช่วยพยุงคุณแม่วัย 90 ปีของผมออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย” Branson ได้เขียนขอบคุณเธอไว้ในบล็อค

 

5. Ryan Gosling ได้ช่วยเหลือผู้หญิงจากการเดินไม่ดูรถ

ในปี 2012 Laurie Penny นักเขียนและนักข่าวได้ทวีตข้อความที่เธอบอกว่าเธอได้ถูกช่วยชีวิตโดย Ryan Gosling ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นที่อังกฤษ เธอลืมที่จะลืมที่หันดูรถที่วิ่งไปมาบนถนนด้วยความเร็ว แต่ดีที่ Ryan ได้เข้ามาหยุดเธอเอาไว้ก่อนที่จะมีใครเจ็บตัว

 

6. Harrison Ford รับงานเป็นนักบินอาสาสมัครเพื่อช่วยค้นหาและช่วยเหลือผู้คน

บางคนอาจจะไม่รู้ว่า Harrison Ford นั้นมีใบอนุญาตนักบินและเคยเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยตามหาและช่วยเหลือคนโดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว เขาเคยได้ตามหาและช่วยเหลือเด็กอายุ 13 ปีได้ รวมถึงยังเคยช่วยชีวิตนักเดินเขาอีก 2 คนที่ป่วยหนักระหว่างการเดินป่า

 

7. Jennifer Lawrence ได้ช่วยเหลือผู้หญิงที่เดินผ่านลานแถวอพาร์ตเมนต์ของเธอ

ในวันหนึ่งมีหญิงสาวคนหนึ่งจู่ๆ ก็ล้มฟุบไปตรงที่ลานกว้างแถวอพาร์ตเมนต์ของ Jennifer Lawrence เมื่อได้เห็นดังนั้นเธอจึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยดูอาการและอยู่กับเธอจนแพทย์จะมาถึงและทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี

 

8. Jamie Foxx ช่วยชีวิตชายที่ติดอยู่ในรถที่มีเพลิงลุกไหม้

ในขณะนั้น Jamie Foxx ได้ขับรถผ่าน Moorpark รัฐแคลิฟอร์เนียและได้เห็นเหตุการณ์ที่ Brett Kyle ควบคุมรถไม่ได้ทำให้รถคว่ำและกลิ้งหลายตลบก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งๆ ที่ Kyle ยังติดอยู่ในนั้น

Foxx จึงรีบเข้าไปช่วยตัดเข็มขัดนิรภัยและพาเขาออกมาจากรถ ก่อนที่ไฟจะลามลุกไหม้ไปทั้งคน “ผมไม่ใช่ฮีโร่ แต่มันก็ต้องทำอะไรสักอย่าง” เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

9. Zoe Saldana ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้หญิงผู้ที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

ครั้งหนึ่ง Zoe Saldana ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้หญิงที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน เธอได้ให้ความช่วยเหลือและคอยอยู่กับเธอจนกระทั่งหมอจะมาถึง แถมขณะที่รอแพทย์อยู่ Zoe ก็ได้เข้าไปนำของมีค่าอย่างกระเป๋าถือและเสื้อกันหนาวของผู้บาดเจ็บมาให้ด้วย อย่างน่ารักเสียจริง

 

10. เจ้าชาย Harry ใช้วิชาที่เรียนมาจากการฝึกทหารเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นโปโล

เจ้าชาย Harry นั้นเป็นทหารผ่านศึกและยังเคยเป็นกัปตันของกองทัพ ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างการมีผู้เล่นกีฬาโปโลร่วงลงมาจากหลังม้านั้น เขาจึงสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ น่าชื่นชมจริงๆ

 

ที่มา This is Insider

Comments

Leave a Reply