6 วิธีการนอกเหนือจากการ “ทำสมาธิ” ที่จะช่วยให้คุณเอาชนะความต้องการทางเพศได้

อย่างที่เราพอจะทราบกันดีว่ามนุษย์กำเนิดมาจากความกำหนัด แต่ทว่าในบางครั้งความกำหนัดที่มากจนเกินไปนั้นก็อาจจะส่งผลเสียต่อคุณในหลายๆ ด้านจนลุกลามกลายเป็นปัญหาสังคมได้เช่นกัน

และถ้าหากว่าคุณรู้สึกว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความต้องการทางเพศสูงผิดปรกติ และไม่อาจจะยับยั้งชั่งใจได้ด้วยการเล่นกีฬาหรือทำสมาธิล่ะก็ นี่อาจจะเป็นตัวช่วยให้คุณผ่านเรื่องนี้ไปได้…

 

1. หลีกเลี่ยงสารเสพติดและแอลกอฮอล์

อย่างที่เรารู้กันดีว่ายาเสพติดและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้นจะทำให้ขาดสติ และที่สำคัญมันจะทำให้คุณต่อสู้กับความกำหนัดได้ยากขึ้น ดังนั้นถ้าหากเวลาที่คุณต้องออกไปข้างนอกกับเพื่อนล่ะก็ ระมัดระวังเรื่องการดื่มให้ดีด้วยล่ะ

 

2. รู้ความต้องการของตัวเอง

มีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องเพศมากมายที่ให้คุณได้ศึกษา และไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดเมื่อคุณเกิดความต้องการทางเพศ แต่ขอเพียงแค่เรียนรู้และทำความเข้าใจมัน เพราะการพยายามข่มมันอาจจะทำให้แย่ลงได้

 

3. ลองมองหามุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับความต้องการทางเพศ

อันที่จริงแล้วความต้องการทางเพศมีหลากหลายแบบ และมีหลายมุมมองด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่นถ้าหากความต้องการทางเพศของคุณกำลังทำร้ายใครบางคน นั่นคือสิ่งที่ไม่ถูกต้องและจำเป็นต้องแก้ไข แต่ถ้าหากว่ามันเป็นความต้องการของคนสองคนที่บรรลุนิติภาวะแล้วล่ะก็ นั่นคือเรื่องธรรมชาติ

 

4. จัดการกับตัวเองให้ดีเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่กระตุ้นความกำหนัดของคุณ

ถึงแม้ว่าตัวคุณเองจะรู้จักตัวเองมากพอและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการทางเพศแล้ว แต่ถ้าหากขาดปฏิบัติล่ะก็อาจจะไม่เกิดผลดีแน่ๆ

ยกตัวอย่างเช่นเมื่อคุณต้องออกไปข้างนอกและเห็นบางอย่างที่กระตุ้นต่อมอยากของคุณ พยายามหลบสายตาและหันไปมองอย่างอื่นทันที

 

5. พยายามมองตาคู่สนทนา แทนการจ้องมองที่อื่น

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพูดคุยกับใครสักคน ให้แน่ใจเสมอว่าคุณกำลังจ้องมองที่ตาของเขา พยายามอย่ามองส่วนอื่นที่ทำให้คุณเกิดความกำหนัด นอกจากนี้การมองตายังทำให้คุณรู้สึกเคารพพวกเขามากขึ้น และมันจะคอยเตือนว่าคุณควรปฏิบัติตัวอย่างไรกับพวกเขา

 

6. หาตัวช่วย

ถ้าหากว่าคุณพยายามมาหลากหลายวิธีแล้ว แต่ยังคงกังวลว่าตัวเองจะหมกมุ่นเกินไปล่ะก็ ทางที่ดีที่สุดก็คือการยอมรับตรงๆ และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหานั้น

 

ที่มา wikihow


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply