ทนายความชี้ ในปัจจุบันคุณภรรยายอม “ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น” เรื่องสามีนอกใจมากขึ้น

ของของใครของใครก็ห่วง ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงไม่อยากให้คนรักของเราหนีไปอยู่กับคนอื่นหรอกใช่ไหมล่ะ… แต่ดูเหมือนว่าจากการรายงานล่าสุดของสำนักข่าว Daily Mail นั้น คุณภรรยาส่วนใหญ่จะยอม “ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น” กับการที่สามีนอกใจกันมากขึ้นนะ

 

ข้อมูลนี้มาจากไหน?

จากข้อมูลทางสถิติมีการส่งแบบร้องการหย่าร้างโดยภรรยาน้อยลง

โดยในปี 2006 ที่อังกฤษมีการหย่าร้างจากทางภรรยาถึง 90,375 ราย

แต่ในปี 2016 กลับลดลงเหลือเพียง 65,290 ราย

ซึ่งถ้าเทียบกับในปี 1993 ที่มีอัตราการหย่ามากถึง 165,018 รายแล้ว ในปี 2016 นั้นมีอัตราการส่งใบหย่าโดยภรรยาลดลงถึง 45% เลยทีเดียว

จากคำบอกเล่าของทนายความแล้ว เหล่าสาวๆ บอกว่าพวกเธอนั้นพยายามที่จะไม่หย่าร้าง แต่จะใช้วิธีอื่นในการ “ซ่อมแซม” ชีวิตรักแทน ตราบใดที่สามียังไม่ “ข้ามเส้น”

 

อะไรถึงจะนับว่าข้ามเส้น?

จากการสอบถามเหล่าภรรยาการข้ามเส้นที่ว่าคือการที่สามีของพวกเธอทำผิดซ้ำๆ หรือทำอะไรที่เห็นได้ชัดเกินไปว่าเป็นการนอกใจ

ทนายความอ้างตัวอย่างการข้ามเส้นนี้ว่า การสมรสส่วนใหญ่จะจบลงในตอนที่สามีพาผู้หญิงอื่นที่ตนคบหามานานมาที่บ้าน หรือใช้บัตรเครดิตจนต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย

 

เรื่องนี้บอกอะไรกับเรา?

Ellen Walker จาก Hall Brown Family Law กล่าวว่าผู้หญิงมักจะพบว่ามันเป็นไปได้ที่จะอยู่กับปัญหา ไม่ว่าจะด้านการเงิน การนอกใจ การใช้สารเสพติด หรือแม้แต่ความรุนแรงในครอบครัว

ตราบใดที่ปัญหายังไม่รุนแรงหรือชัดเจนเกินไปสำหรับพวกเธอ โดยเพดานที่ว่านี้จะขึ้นอยู่กับระดับความอดทนของแต่ล่ะคน

ผู้หญิงมักจะมีความสามารถในการทนรับกับสิ่งที่เข้ามาทำลายชีวิตรักได้ดีกว่าผู้ชาย และสามารถทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องที่สามีทำได้

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสามีจะทำอะไรก็ได้ เพราะหากสาวๆ หมดความอดทนแล้วล่ะก็ การ “ซ่อมแซม” ชีวิตรักที่พูดถึงก่อนหน้านี้นั้น อาจจะเป็นอะไรที่น่ากลัวกว่าที่คุณคิดไว้ก็เป็นได้

อย่างช่วงหลังๆ มานี้ก็มีข่าวตัดน้องชายสามีโผล่มาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ นี่นะ

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply