ผู้ปกครองตกใจ แชร์ภาพหลานสาววัยอนุบาลดวงตาบวมช้ำ โรงเรียนอ้างเดินชนเพื่อน

ปกติแล้วการละเล่นของเด็กๆ ก็มักจะมีการหกล้มหรือผิวหนังถลอกกันเป็นเรื่องปกติ แต่หากเกิดบาดแผลหรือความผิดปกติทางร่างกาย ก็ทำให้เหล่าผู้ปกครองเกิดความตกอกตกใจได้ว่าเกิดอะไรกับลูกๆ ของพวกเขา

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ในโรงเรียนประจำที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

แต่เนื่องจากเด็กมีอาการบวมช้ำรอบดวงตา ทำให้ผู้ปกครองเกิดอาการตกใจและไปสอบถามกับทางหอพักว่าเกิดอะไรขึ้นกับหลานสาว ทางหอพักจึงแจ้งว่าเด็กหญิงเดินชนกับเพื่อน แต่ผู้ปกครองยังคงปักใจเชื่อว่ารอยช้ำที่ว่านั้นไม่น่าจะเกิดจากการเดินชนเฉยๆ แต่น่าจะเป็นการถูกใครชกมากกว่า

 

 

จากภาพจะสังเกตได้ว่ารอบๆ ดวงตามีอาการบวมช้ำ และมีรอยนูนบริเวณหน้าผาก

 

หลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ออกไปก็สร้างความตกอกตกใจให้กับเหล่าชาวเน็ตและผู้ปกครองทั้งหลายพอสมควร

ชาวเน็ตท่านหนึ่งกล่าวว่าถ้าชนกับเพื่อนจริง เพื่อนน้องต้องเป็นรถถังแน่นอนค่ะ ทุกวันนี้ส่งลูกส่งหลานไปเรียนหรือว่าไปรบกันแน่คะสังคม”

บ้างก็บอกว่า ลูกตัวเองโดนครูใช้กำปั้นทุบหลังดึงผ้าถุงยกเท้าทีบต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียนประจำ ผ.อ. ยังนิ่งเฉยเลยสอบถามหลายคนว่าครูคนนี้ชอบใช้กำลังประจำแต่ร้องเรียนเท่าไรเรื่องก็เงียบตลอดต้องทำไงแบบนี้ปวดหัวเลย”

ชาวเน็ตอีกท่านกล่าวว่า ดูลักษณะน้องแล้วคือมีรอยแผลแห่งเดียวคือรอยปูดที่กลางหน้าผาก เกิดจากการกระแทกกับอะไรสักอย่าง ส่วนที่เบ้าตาเขียวช้ำทั้งสองข้าง เพราะเลือดตกลงมาที่ตา ซึ่งเป็นผลจากรอยกระแทกที่หน้าผากค่ะ เราเองก็เคยเป็นแบบนี้ ขอรอฟังการสอบสวนก่อนนะคะ”

 

แต่ก็มีผู้ปกครองบางคนเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ว่าอาการแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับลูกชายของตัวเองเหมือนกัน ซึ่งมันไม่ใช่รอยช้ำที่เกิดจากการถูกทำร้ายแต่เป็นเพราะหกล้มจนหลอดเลือดดำแตก

 

 

ทั้งนี้ยังได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าอาการดังกล่าวนั้นเรียกว่าตาแรคคูน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Periorbital echymosis เกิดจากการกระเทือนรุนแรงทำให้มีเลือดออกที่ฐานของกะโหลก

หากเด็กคนไหนมีอาการแบบนี้ควรรีบพาไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจให้แน่ใจ จะได้มีการรักษาและสังเกตอาการอย่างสม่ำเสมอ

 

 

ที่มา แหม่มโพธิ์ดำ


by

Tags:

Comments

Leave a Reply