รวมภาพงดงามจาก Shiratani Unsuikyo ผืนป่าอนุรักษ์แรงบันดาลใจ Princess Mononoke

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Yuichi Yokota ช่างภาพมืออาชีพที่อาศัยอยู่ใน กรุงโตเกียว เจ้าของรางวัล International Photography Awards ในปี 2016 ได้เดินทางไปยัง Shiratani Unsuikyo ผืนป่าอนุรักษ์แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่าต้องมีภาพที่สวยงามมากมายออกมาให้เห็นนั่นเอง

.

.

 

Shiratani Unsuikyo ตั้งอยู่บนเกาะ Yakushima เกาะที่เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัด Kagoshima และเป็นพื้นที่ซึ่งปกคลุมไปด้วยป่าที่มีต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุดนั้น เชื่อกันว่าอาจจะมีอายุมามากกว่า 7000 ปีแล้ว

 

.

.

 

ป่าแห่งนี้ในช่วงยุคเอโดะนับเป็นแหล่งตัดไม้หลักของแหล่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนั้น ผืนป่าได้ฟื้นตัวจากการถูกตัดไม้ทำลายป่ามาเป็นอย่างดี และได้รับการ ประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 1993 ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมายังทีแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

 

.

.

 

Shiratani Unsuikyo นั้นนอกจากจะเป็นสถานที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ต้นแบบของภาพยนตร์อนิเมะแฟนตาซี มหากาพย์ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่าง Princess Mononoke ที่กำกับโดย Hayao Miyazaki ผลิตโดยสตูดิโอ Ghibli อีกด้วย

 

.

.

 

นับเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความน่าค้นหามากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ส่วนถ้าหากว่าเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะติดตามการถ่ายภาพของ Yuichi Yokota ต่อไปในอนาคต ก็สามารถเข้าไปติดตามเขากันที่ instagram yokoichi777 ได้เลย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply