นี่สิฮีโร่ตัวจริง!! หนุ่มแต่งตัวเป็น Spider-Man เข้าเยี่ยมเด็กๆ ใน รพ. ไปแล้วกว่า 10,000 คน

ในการ์ตูนหรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ เรามักจะเห็นฮีโร่ที่ใส่ผ้าคลุมและบินไปบินมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนอย่างขันแข็งอยู่เสมอๆ ใช่หรือไม่??

แต่ในความจริงบางครั้งฮีโร่ก็ไม่ได้สวมผ้าคลุม และเหาะลงมาจากบนผ้า แต่มาในรูปแบบของคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีจิตใจยิ่งใหญ่เหมือนอย่างกับฮีโร่แทน

ซึ่งคนคนนั้นที่เราจะกล่าวถึงนี้ก็คือ Ricky Mena ชายหนุ่มผู้จิตใจยิ่งใหญ่และโอบอ้อมอารี เขาได้ตระเวนไปเยี่ยมเยียนเด็กๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาล ในชุด Spider-Man เพื่อมอบความกล้าหาญและความหวังให้กับเด็กๆ ไปมากกว่า 10,000 คน

 

 

ในปี 2014 Ricky Mena เป็นเพียงแค่ชายคนหนึ่งที่ฐานะการเงินต่ำเตี้ยติดดินมากๆ เขาถึงกับต้องไปขอนอนบนโซฟาของเพื่อนเขาไม่สามารถหางานได้ ถึงภายหลังจะมาได้งานในตำแหน่งเทรนเนอร์ส่วนตัว แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตของเขาต่อไปดี

แต่แล้ววันหนึ่งคำตอบที่เขาตามหามานานก็ได้ปรากฏขึ้น เมื่อเขาได้ฝันถึงคุณยายของเขาผู้ที่จากไปแล้ว โดยที่คุณยายนั้นได้แสดงวิดีโอๆ หนึ่งให้เขาได้ชมผ่านโปรเจกเตอร์อันเก่าแก่ ซึ่งภาพที่เขาเห็นนั้นเป็นภาพของ Spider-Man ที่กำลังเดินเข้าหาโรงพยาบาลที่ข้างในมีเด็กๆ อยู่เป็นพันๆ คน

Spider-Man จะห้อยโหนแกว่งไปมาและนำความสุขและความเพลิดเพลินพร้อมกับของเล่นมาให้แก่เด็กๆ ด้วยความสับสน Ricky ถามคุณยายว่าหนังเรื่องนี้มันเกี่ยวกับเขาหรอ ซึ่งคุณยายก็ได้ตามว่า “นั่นคือเธอและเมื่อเธอตื่นขึ้นมันจะเป็นสิ่งที่เธอจะทำ”

 

 

เมื่อสิ้นเสียงคุณยายแล้ว Ricky ก็ได้ตื่นขึ้นมาและเริ่มที่จะทำแบบที่เขาได้เห็นในหนังที่คุณยายเปิดให้ดู ซึ่งนับจากนั้นก็ผ่านมาได้กว่า 4 ปีแล้ว ในตอนที่เขาเริ่มเขาถึงกับต้องขายรถเพื่อเอาทุนไปทำชุด

และตั้งแต่ 2014 มาเขาได้เข้าไปเยี่ยมเยียนและพบเจอเด็กๆ ที่กำลังป่วยอยู่ไปแล้วกว่า 10,000 คน แถมยังได้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ชื่อว่า “Heart of a Hero” ซึ่งแชร์เรื่องราวของเด็กๆ ที่เขาได้ไปเยี่ยมเยียนและยังรับบริจาคเพื่อเป็นทุนในการซื้อของให้เด็กๆ อีกด้วย

หากเพื่อนๆ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ก็สามารถเข้าไปบริจาคให้เขาได้ที่นี่เลยครับ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply