คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวผู้ท้องในวัยเรียน แต่ฝ่าฟันจนจบ Harvard พาลูกมาร่วมยินดี ในวันรับปริญญา

ช่วงชีวิตวัยเรียนเป็นช่วงชีวิตที่เรียกได้ว่าสำคัญต่อการเลือกอนาคตของเรา ว่าเราอยากจะทำงานเป็นอะไรหรือจะเดินต่อไปในเส้นทางไหน

ซึ่งก็มีหลายๆ คนที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันต้องออกจากการเรียนก่อน ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่มีเงินค่าเทอม ติดยา เหล้า เบียร์หรือแม้กระทั่งมีบุตรก่อนวัยอันควร

ซึ่งแม้ว่ามีบุตรก่อนวัยอันควรจะเป็นอุปสรรคต่อชีวิตการเรียน แต่ Briana Williams คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวท่านนี้ก็ได้พิสูจน์ให้กับเราเห็นว่าการมีลูกในวัยเรียนก็ไม่ได้จำเป็นต้องออกจากการเรียนและไม่จำเป็นว่าเหตุการณ์มันจะแย่เสมอไป

 

 

โดยที่ในช่วงที่เธอสอบไฟนอลครั้งสุดท้ายของเธอเป็นช่วงที่ครบกำหนดคลอดพอดี ทำให้เธอต้องไปนั่งทำข้อสอบพร้อมขอยาชาที่เตียงในโรงพยาบาล

ซึ่งการคลอดลูกนี้ก็ทำให้เส้นทางจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ของเธอนั้นยากขึ้นไปอีก เพราะการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนั้น ทำให้บางวันเธอนั้นต้องพบเจอกับความเหนื่อยล้าทางจิตใจและปัญหาความรู้สึกเต็มไปหมด เธอแทบไม่ได้ลุกออกจากเตียง ต้องคอยดูแลลูกน้อยเพียงอย่างเดียว

และเวลาที่เธอต้องไปเข้าเรียนเธอก็นำลูกของเธอไปด้วย โดยที่เธอจะนำลูกของเธอไปฝากเจ้าหน้าที่ที่มหาวิทยาลัย หรือถ้าทำแบบนั้นไม่ทันหรือบางทีทำแบบนั้นไม่ได้เธอก็จะนำลูกของเธอเข้าไปในคลาสเรียนด้วยกันกับเธอนั่นแหละ

 

 

มาในวันนี้เธอได้รับปริญญาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัย Harvard เป็นที่เรียบร้อย ในวันที่รับปริญญาเธอก็ได้นำ Evelyn ลูกสาวตัวน้อยของเธอไปกับเธอด้วย ทำให้เราได้เห็นภาพบรรยากาศสุดแสนที่น่ารักที่เกิดขึ้นในวันปริญญา

เธอโพสต์ในอินสตาแกรมของตัวเองว่า “Evelyn พวกเขาพูดว่าแม่จะไม่สามารถเรียนจบได้ก็เพราะลูก แต่รู้ไว้เถอะว่าที่แม่ทำทั้งหมดนี้ได้ก็เพราะว่าลูก ขอบคุณที่มอบความเข้มแข็งและความกล้าหาญให้แก่แม่นะลูก”

เธอยังเผยว่ามีแพลนที่จะกลับไปใช้ชีวิตที่รัฐแคลิฟอร์เนียหรือไม่ก็ทำงานในบริษัททนายสักแห่งหนึ่งใน Los Angeles

 

 

และทั้งหมดที่ทำให้เธอสามารถผ่านมาได้นี้ เธอต้องขอขอบคุณที่ครอบครัวให้การสนับสนุนเธอมาตลอดในช่วงเวลาที่เธอเรียนอยู่ในคณะนิติศาสตร์

สุดท้ายนี้เธอไม่ใช่นักศึกษาที่เรียนเก่ง หัวดี มีความพยายาม แต่เธอยังเป็นคุณแม่ที่กล้าหาญ อดทนและพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเลี้ยงลูกไปพร้อมกับทำความฝันของตัวเอง…

 

.

 

ที่มา Dailymail, Boredpand

Comments

Leave a Reply