แม่ค้าไทยก๊อปหมี “Bac Bac” มาขาย เจ้าของลิขสิทธิ์ขอร้องอย่าสนับสนุนของปลอม!!

สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้สติกเกอร์ไลน์ล่ะก็ อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับน้องหมีสีขาวสุดน่ารักอย่างเจ้า Bac Bac กันแน่ๆ ล่าสุดความน่ารักของน้องหมีตัวนี้ก็กลับทำให้เกิดเรื่องดราม่าขึ้นแล้ว

หลังจากที่นักออกแบบเจ้าหมีชาวฮ่องกง ได้ออกมาโพสต์ในแฟนเพจ Darylhochi บอกว่าเขาถูกสาวไทยรายหนึ่ง ขโมยเจ้า Bac Bac ของเธอไปทำตุ๊กตาขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โพสต์จากทางแฟนเพจ Drama-addict

“โปรดระวัง!!นี่คือของขวัญที่เกิดจากความน่าละอาย และการไร้ความรับผิดชอบ นี่คือการละเมิดลิขสิทธิ์ของสติกเกอร์เบอร์ 02 ที่ขายออนไลน์อยู่ ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าหากคุณเคารพในทรัพย์สินทางปัญญา โปรดอย่าซื้อและสนับสนุนสิ่งที่เธอทำ” ข้อความจากเจ้าของ Bac Bac

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ทางเพจ Drama Addict ได้นำเสนอเรื่องดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น

 

.

 

ซึ่งส่วนมากก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของหญิงสาวรายนี้ “นี่ก็ชอบหมีแบคๆมาก รอซื้อของลิขสิทธิ์ดีกว่าถึงมันจะแพงแต่มันก็เป็นการสนับสนุนผลงาน เขาจะได้มีกำลังใจผลิตงานออกมาอีก” ความคิดเห็นของชาวเน็ตรายหนึ่ง

 

และนี่คือความคิดเห็นของพวกเขาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

.

.

 

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แม่ค้ารายดังกล่าวได้โพสต์ขอโทษในกลุ่มที่ลงขายของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์นี้คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี และทำให้พวกเราตระหนักว่าการละเมิดลิขสิทธิ์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรสนับสนุน

 

ที่มา Drama-addictDarylhochi


by

Tags:

Comments

Leave a Reply