อัปเดต.. ผอ.ถูกสั่งย้าย จากเหตุการณ์อาหารกลางวัน “ขนมจีนคลุกน้ำปลา” ที่ไม่เหมาะสม

จากกรณีอาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียนบ้านท่าใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีเพียงแค่ขนมจีนคลุกน้ำปลา กับแตงกวา 2 ซีก ล่าสุดได้มีการเข้าตรวจสอบ ชี้แจง และสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: เผยคลิปอาหารกลางวันโรงเรียน เด็กกินขนมจีนน้ำปลา แตงกวา 2 ชิ้น ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ.!!

ในวันที่ 1 มิถุนายน 2018 สำนักข่าว เดลินิวส์ รายงานว่าชาวบ้านในละแวกโรงเรียนนั้นเกิดความไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยื่นเรื่องขอถอดถอน นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว

 

อาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้

 

เมื่อสอบถามไปยัง นายจักรรินทน์ อภิสมัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จึงได้ทราบว่าเรื่องอาหารกลางวันของเด็กนั้นเกิดขึ้นจริงในโรงเรียนแห่งนี้

นายจักรรินทน์ชี้แจงว่าโรงเรียนบ้านท่าใหม่มีนักเรียนทั้งสิ้น 290 คน และได้รับเงินงบประมาณสนับสนุนอาหารกลางวันจากองค์กรปกครองท้องถิ่น อัตราหัวละ 20 บาท

และจากคลิปที่เห็นไปก่อนหน้านี้ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นการจัดอาหารที่เหมาะสม เพราะแม้การกินขนมจีนในตอนกลางวันจะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ควรที่จะจัดให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่

 

 

ด้วยเหตุนั้นเอง จึงมีการตัดสินสั่งย้ายนายสมเชาว์ ผอ.โรงเรียน ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ โดยจะมีผลในทันที และมีการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงของเรื่องราวนี้ต่อไป

ข้อร้องเรียนที่เกี่ยวกับการตรวจสอบในครั้งนี้นั้นจะแบ่งเป็น 10 ข้อด้วยกัน โดยเป็นเรื่องของการบริหารเงินไม่โปร่งใสจากการก่อสร้าง 5 ข้อ และเกี่ยวกับการจัดการอาหารกลางวันของเด็ก 5 ข้อ

 

คลิปที่ถูกถ่าย ขณะเด็กกำลังกินอาหารกลางวัน

 

เชื่อว่าหลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เด็กๆ ภายในโรงเรียนก็คงจะได้กินอาหารที่ถูกต้องตามโภชนาการ ขจัดปัญหาที่คาดว่าเกิดจากการโกงกินออกไปได้ในที่สุด

 

ที่มา: dailynews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply