เผยคลิปอาหารกลางวันโรงเรียน เด็กกินขนมจีนน้ำปลา แตงกวา 2 ชิ้น ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ.!!

ตอนเด็กๆ เราแทบทุกคนคงจะต้องเคยกินอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ ก็อาจจะมีข้าว กับสัก 2 อย่าง ซึ่งคำนึงถึงคุณค่าทางอาหารเป็นหลัก เพื่อการเจริญเติบโต

แต่ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2018 เฟซบุ๊กชื่อว่า สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นอาหารกลางวันของเด็กใน โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีเพียงแค่ขนมจีน น้ำปลา และก็แตงกวาอีก 2 ซีก

 

อาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียน

 

แน่นอนว่าอาหารที่เด็กๆ กินกันนั้นถือว่าไม่ได้โภชนาการเอามากๆ ทั้งๆ ที่เด็กในวัยนี้คือวัยกำลังเจริญเติบโต ควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

ทว่าอาหารที่พวกเขาได้กินนั้นกลับเป็นเพียงแค่เส้นขนมจีนคลุกน้ำปลา ซึ่งดูขัดกับหลักการที่ว่ามานั้น และนี่ก็เป็นอาหารที่โรงเรียนเตรียมเอาไว้ โดยที่เด็กก็ไม่ได้เอ่ยปากบ่นอะไร ราวกับกินอาหารแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว

 

อิ่มหรือเปล่าไม่รู้ แล้วอย่างนี้สารอาหารจะเพียงพอสำหรับเด็กหรือ?

 

คลิปจากโพสต์ดังกล่าว

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องการดูแลจัดการงบประมาณ รวมถึงการโกงกินที่อาจเกิดขึ้นในโรงเรียนดังกล่าว

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

.

.

.

 

ล่าสุดมีอีกหลายความคิดเห็นที่เข้ามาบอกว่า มีการยื่นเรื่องตรวจสอบเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน และหวังว่าเด็กๆ จะได้รับการดูแล โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกินที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

หากมีอะไรคืบหน้า ทางเราจะรีบนำมารายงานทันที

 

ที่มา: สุราษฎร์ธานี


by

Tags:

Comments

Leave a Reply