แม่ร้องทุกข์ ครูโรงเรียนดังตีลูกขาเป็นแผลแตก เหตุเพราะ ‘ใส่ถุงเท้าผิดระเบียบ’!?

เรื่องของการลงโทษการทำผิดกฎระเบียบในโรงเรียนนั้น กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมบ้านเรา ณ ขณะนี้ ว่ามันสมเหตุสมผลหรือไม่ หรือรุนแรงเกินไปหรือไม่

การลงโทษแต่ละครั้ง ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของใคร ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้หลายๆ กรณี

และเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปนี้เองก็เช่นกัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Natthaphong Tansiri ได้ทำการโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ไทยรัฐ แจ้งข่าว-คลิป บอกเล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนที่สวมถุงเท้าผิดกฎจนเป็นเหตุให้ถูกลงโทษ

ในโพสต์ผู้ปกครองของเด็กเล่าว่า “ฝ่ายปกครองของโรงเรียนทำโทษนักเรียนที่ทำผิดกฎ ใส่ถุงเท้าผิดระเบียบ อยากถามครูว่าตีเพื่อสั่งสอน หรือเอาอารมณ์ของครูเป็นที่ตั้ง ถึงได้ตีแตกขนาดนี้ ตีน่ะตีได้ไม่ว่าหรอก แต่แตกขนาดนี้เกินกว่าเหตุรึเปล่าคะ?”

 

 

เรื่องราวต่อไปนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามากดไลก์ถึง 861 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 145 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

แต่ละคนก็ให้ความเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็เห็นด้วยกับการกระทำของครู “แต่ก่อนผมยิ่งถูกตีหนักกว่านี้แค่นี้จิ๊บๆ ถ้าไม่ตีเด็กไม่รู้จำหรอก”

“5555 ดูเหตุที่ตีก่อน ดูอายุที่โดนด้วย คนโพสไม่ระบุ ตอนผม ม.3 โดนหนักกว่านี้อีก ผิดคือผิด แม่บอก”

บ้างก็บอกว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ “เกินเหตุแล้ว อย่างนี้มึงใช้อารมณ์ไม่สมควรเป็นครูแล้ว”

“เขาเลิกตีกันแล้วยังมีแบบนี้อีกเหรอเลิกใช้ไม้เรียวมานานแล้วนะทำไมยังใช้ระบบเก่าอีก”

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมจากทางฝั่งของโรงเรียน ว่าแท้จริงแล้วเหตุการณ์เป็นอย่างไรกันแน่ หากมีอะไรคืบหน้า #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ โดยไวเลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : ไทยรัฐ แจ้งข่าว-คลิป

Comments

Leave a Reply