ดราม่าอัดคลิปประจาน ‘ลุงขายไส้กรอกฉี่ใส่ขวด’ ต่างความเห็น สงสาร-จำเป็น-สกปรก!?

เรื่องของการค้าขายผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ อย่างในบ้านเราส่วนใหญ่ มักจะมีการตั้งแผงขายของกินข้างถนนให้เห็นกันจนชินตา กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว…

และสิ่งที่ยังคงเป็นเรื่องถกเถียงถึงความเหมาะสม ความสะอาด ถูกสุขลักษณะ กับการปฏิบัติของพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคุณลุงขายไส้กรอกอีสาน ที่ถูกถ่ายคลิปขณะที่คุณลุงยืนย่างและปัสสาวะลงในขวดพลาสติก

 

 

คลิปวิดีโอนี้อ้างว่าเผยแพร่มาจากเฟสบุ๊ก U Chartree Sansood เผยให้เห็นภาพของคุณลุงระหว่างยืนย่างไส้กรอก และคุณลุงก็คว้าขวดพลาสติกมารองเพื่อปัสสาวะระหว่างย่างไปด้วย…

 

 

และหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกมา ความคิดเห็นของชาวเน็ตตีกลับเป็นการด่าบุคคลที่นำคลิปของคุณลุงมาประจาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะออกมาในแนว สงสารคุณลุง เนื่องจากอาจจะเป็นอาชีพเดียวที่คุณลุงทำเลี้ยงชีพ

 

สงสารลุง และลองจำแนกเหตุผลสำหรับการกระทำของคุณลุง

.

.

.

.

.

 

อย่างแรกก็คือไม่ควรถ่ายคลิปมาประจาน ควรจะจบตั้งแต่แรกเห็นแล้วเดินเข้าไปบอกคุณลุงตรงๆ

.

.

 

ไม่มีใครเฝ้าร้าน จะไปหาห้องน้ำก็ลำบาก แต่ก็ยังเป็นการ ‘ขายริมถนน’

 

ใช่ว่าทุกความเห็นจะเอนไปทางเดียวกัน วิเคราะห์ว่าที่ลุงต้องปัสสาวะใส่ขวด เพราะคุณลุงเดินไปห้องน้ำไม่ได้ เพราะต้องดูแลไส้กรอก หรือแถวนั้นไม่มีห้องน้ำ

 

ความคิดเห็นอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าข้างคุณลุง ต่างว่ากันว่าควรจะเป็นเรื่องของการใส่ใจสุขลักษณะเสียมากกว่า

.

.

 

 

ทั้งนี้ หากลองมองอีกแง่มุมหนึ่ง ยกตัวอย่างในเรื่องของผิดสุขลักษณะ แต่กลับมีคนยอมรับในจุดนี้เพราะสงสารคุณลุง และคนถ่ายคลิปควรเดินเข้าไปเตือน ไม่ใช่แอบถ่ายมาประจานแบบนี้

 

ที่มา: @youloveclipdung

 

Comments

Leave a Reply