สาวโพสต์เตือน โหมงานหนักจนร่างพัง วูบบ่อย ผื่นขึ้นเต็มตัวแบบไม่ทราบสาเหตุ

เชื่อว่าหลายๆ คนในวัยทำงานนั้นทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง วิถีชีวิตแบบนี้สามารถพบได้ทั่วไปในช่วงวัยนี้ แต่รู้ไหมว่าการโหมงานหนักมากๆ อาจส่งผลต่อร่างกายของเราได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Opor Sue หรือคุณปอ ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวของตัวเองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว #เหมียวบู้บี้ ขออนุญาตสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

คุณปอบอกว่า อดีตเธอเป็นคนที่แข็งแรงมากๆ ไม่เคยป่วยหนัก เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ร่างกายปกติแข็งแรงทุกอย่าง จนกระทั่งเริ่มทำงานหนักมากขึ้นจนไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย งานประจำที่คุณปอทำบางครั้งต้องเลิกดึกถึง ตี 2 เนื่องจากงานยังไม่เสร็จ บางครั้งงานด่วนเข้ามาก็ต้องรีบทำรีบส่ง เฉลี่ยแล้วประมาณ 15 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณปอเริ่มป่วย เป็นหวัด ผื่นขึ้นเต็มตัวแบบไม่ทราบสาเหตุ บางวันถึงขั้นหน้าบวม ตาบวม เท้าบวม ความดันต่ำ วูบอยู่บ่อยๆ จากที่เคยขับรถได้นานๆ กลับกลายเป็นเหนื่อย ต้องแวะพักบ่อยๆ

คุณปอจึงไปพบหมอ ซึ่งหมอบอกว่า “ร่างกายเริ่มส่งสัญญานว่าไม่ปกติ” เนื่องจากคุณปอนอนน้อยมาก

 

 

คุณปอตระเวนพบหมอหลายทางมากทั้งอายุรกรรม หมอผิวหนังเพื่อรักษาอาการผื่นคันที่ขึ้นเต็มตัว รักษาตามอาการด้วยการทานยา แต่ร่างกายข้างในไม่ค่อยปกติ ทำให้คุณปอไม่สบายอยู่บ่อยๆ หมอจึงบอกว่า ถ้าปล่อยไว้แบบนี้อาจจะหนักถึงขั้นเป็นโรคพุ่มพวงหรือโรคภูมิแพ้ตัวเองได้

 

 

คุณปอจึงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง พยายามนอนให้ได้วันละ 6 ชั่วโมง ให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเอง เรื่องงานก็สำคัญ แต่เรื่องสุขภาพของตัวเองนั้นสำคัญกว่า พยายามทำทั้งสองอย่างให้ดีที่สุด

 

 

คุณปอได้นำเรื่องราวของเธอมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวซึ่งทำให้หลายๆ คนเริ่มตระหนักถึงอันตรายของการโหมงานหนักจนได้รับการแชร์ไปมากกว่า 20,000 ครั้ง เรื่องนี้น่าจะสามารถทำให้ผู้อ่านหลายๆ คนฉุกคิดแล้วหันมาดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะ

 

ที่มา Opor Sue


by

Tags:

Comments

Leave a Reply