อบอุ่นหัวใจ ร้านราเมง ให้คุณแบ่งปันความอิ่มให้กับเด็กๆ สิ่งตอบแทนคือคำขอบคุณ

มนุษย์เงินเดือนทั่วไปที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีกับการตื่นแต่เช้าไปทำงานในกรุงเทพฯ ต้องเจอกับเหตุการณ์ซ้ำๆ รถติด เจ้านายด่า อาหารไม่อร่อย เงินเดือนไม่ค่อยพอใช้

แต่เรื่องต่อไปนี้ถูกถ่ายทอดโดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิป ใช้ชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 1975737 เป็นเรื่องแสนอบอุ่นหัวใจที่หาได้ง่ายๆ จากร้านอาหารข้างทางเล็กๆ ที่ชื่อว่า Ramenga

 

 

ร้านนี้เป็นร้านขายราเมง อารมณ์ประมาณร้านอาหารข้างทางของญี่ปุ่น เจ้าของกระทู้ตัดสินใจเลือกทานเป็นอาหารเย็นเพราะดูเหมือนว่ามันจะไม่แพงสักเท่าไหร่

ตอนที่รอสั่งอาหารเขาเหลือบมองไปเห็นเด็กกลุ่มหนึ่งมากัน 4 คนมานั่งกินราเมงกันอยู่ เลยถามไปว่าพ่อแม่อยู่ไหน เด็กๆ ก็ตอบว่า พ่อไม่มี แม่เก็บของขาย เขาจึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมเด็กเหล่านี้ถึงมาทานราเมงชามละ 80 บาท ซึ่งก็ถือว่าแพงในระดับหนึ่ง แต่เด็กๆ กลับบอกว่า พวกเขาสามารถราเมนได้แบบ “ฟรีๆ”

 

 

สาเหตุที่กินฟรี เนื่องจากป้ายนี้

 

สรุปง่ายๆ คือ เจ้าของร้านจะให้ทานราเมงฟรีวันละ 6 ชาม เช้า 2 ชาม เย็น 4 ชาม แต่ถ้าใครอยากจะแบ่งปันให้กับผู้อื่นก็สามารถซื้อป้ายราเมงไว้ แปะไว้ที่กระดานเพื่อให้คนอื่นๆ ที่อยากทานราเมงแต่เงินไม่พอเหมือนเด็กๆ กลุ่มนี้ได้นำป้ายไปแลกเป็นราเมงฟรี พร้อมกับเขียนโน้ตขอบคุณ เป็นกลยุทธ์การขายที่น่ารักมากๆ

 

 

ส่วนเรื่องรสชาติราเมงร้านนี้เจ้าของกระทู้ได้รีวิวไว้ว่า อร่อยเกินราคา เส้นเหนียวนุ่ม ซุปกลมกล่อม ไข่เยิ้มกำลังดี หมูชิ้นใหญ่นุ่มมาก

 

 

ใครที่อยากจะปันอิ่มให้เด็กๆ ก็สามารถตามพิกัดไปที่ ร้าน Ramenga พระราม 9 ซอย 49

 

นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้สังคมนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

อ่านเพิ่มเติม ระบาย+รีวิว !! จากใจมนุษย์เงินเดือน กับของอร่อยที่กินแล้วหายเครียด !?

 

ที่มา  สมาชิกหมายเลข 1975737

Comments

Leave a Reply