เด็กน้อยโดนน้ำร้อนลวก รักษาเกือบหาย แต่แม่พาไปเป่าสมุนไพร จนเกือบเสียมือ!!

คำเตือน!! ข่าวนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่ทำให้สะเทือนใจ

 

กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่คุณหมอท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กของเขา เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเด็กน้อยรายหนึ่ง ที่เกือบจะเสียมือไปเพราะการรักษาด้วยการเป่าสมุนไพร

โพสต์จากต้นฉบับ

 

คุณหมอท่านดังกล่าวเล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่แม่ของเด็กได้ตัดสินใจเลือกใช้วิธีรักษาแบบพื้นบ้านด้วยการเป่าสมุนไพร จากคำแนะนำของคนรอบข้าง เพื่อหวังให้แผลของลูกหายไว้ขึ้น

“1 สัปดาห์ก่อน เด็กน้อยเผลอไปเอามือซ้ายจุ่มหม้อข้าว ในขณะที่ผู้ปกครองไปโรงพยาบาลชุมชน… ได้แนะนำทำแผลต่อเนื่อง ทำไป 2 วัน แผลเริ่มค่อยๆดีขึ้น… แต่คราวซวยของเด็กน้อย เพราะว่ามันไม่ทันใจผู้ปกครอง คำแนะนำที่ #ไร้ซึ่งความรู้ผิดชอบชั่วดี #ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ เป่าหูพ่อแม่เด็ก

“ไปหาหมอบ้าน คนนี้สิ… แผลหายเร็วดีแน่… ลูกหลานคนโน้น เค้าไปหาก็หาย” เจอของ “ปลุกเสก…” ด้วยยาทาสารพัดชนิด… ที่สำคัญที่สุด#น้ำลายหมอบ้าน… ทาไปแค่ 3 วัน… เด็กน้อยมีไข้ ร้องงอแง แผลอักเสบเป็นหนอง นิ้วจะเน่าแล้ว พ่อแม่จึงได้ย้อนกลับมา โรงพยาบาลชุมชน… และส่งตัวต่อมาให้ผมที่ โรงพยาบาลจังหวัด…” ข้อความจากเฟซบุ๊ก Pongsakorn Bomberman Karnchana

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับเล่าประสบการณ์ที่ตัวเองเคยเจอ

 

ความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

.

.

 

พยาบาลสาวรายหนึ่งได้เล่าประสบการณ์ที่เธอเจอมากับตัวว่า “คนไข้มีอาการระคายเคืองตามาที่ รพ.ได้ยาหยอดไป
และนัดดูตาอีก3วัน..ไม่มาตามนัดเพราะนัดกับหมอบ้านไว้…หายเร็ว หายไวตามคำบอกต่อ…เจอน้ำลายหมอบ้านไปรู้เรื่องจ้า หายไปเลยทั้งลูกตา..ติดเชื่อรุนแรงเปื่อยยุ่ยสรุป…ต้องเอาลูกตาออก”

 

คอมเม้นต์จากพยาบาลสาวรายดังกล่าว

 

ที่มา Pongsakorn Bomberman Karnchana


by

Tags:

Comments

Leave a Reply