ชาวเน็ตคิดอย่างไรบ้าง กรณี “ลุงตู่-ลุงป้อม” ออกมาขอโทษ กรณีบุกจับพุทธะอิสระ!?

หลังจากที่มีการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าจับกุม “พระพุทธะอิสระ” หรือนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

(ข่าวระบุว่าตกเป็นผู้ต้องหาคดีความผิดฐานปล้นทรัพย์ เป็นหัวหน้าซ่องโจร และแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร)

ล่าสุดทางโฆษกรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอโทษต่อประชาชนและลูกศิษย์ เนื่องจากมองว่าอาจเป็นการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ

 

รายงานข่าวจากหลายสำนักยืนยันตรงกัน…

.

.

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า “นายกฯ ได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าต้องไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้นายกฯ เข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ

แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงต้องคำนึงถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่”

 

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าฝั่ง พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ก็ได้ออกมาตำหนิการทำงานของตำรวจกองปราบฯ ว่ากระทำรุนแรงในเขตวัด อาจกระทบต่อความรู้สึกของศิษย์ยานุศิษย์และประชาชน

พร้อมย้ำว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และยังประกาศขอโทษไปยังประชาชน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และนายสุวิทย์ด้วย

 

สามารถย้อนชมคลิปการบุกจับได้ที่นี่

 

และหลังจากที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับท่าทีของนายกและรองนายกรัฐมนตรีต่อผู้กระทำความผิด

ซึ่งความเห็นที่ยกมาให้ได้อ่านกันนี้ ก็มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อการออกมาขอโทษดังกล่าว…

 

“เลิกเกรงใจพระได้แล้ว ในวัดนี่แหละ โคตรวรรณะเลย มีตำแหน่ง มีแบ่งชนชั้น ระดับกันชัดเจน”

 

“มีที่นี่ที่เดียว ‘นายก’ ขอโทษ ‘ผู้ต้องหา’”

 

“โคตรพีค!! นายกประเทศไทย ขอโทษ ผูัต้องหา!”

 

“คือมันก็ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่แหละ แต่ก็ดราม่าเกิน คือยังไง ขอโทษแล้วจะจบหรือยัง หรือต้องให้ปล่อยตัวแล้วให้เจ้าหน้าที่ขอขมา แล้วขออนุญาตจับใหม่ดีๆ คราวนี้ให้คลานเข้าไปจับเลยมั้ย หรือยังไง”

 

“ไอ้ผมก็นึกว่าบุกจับพ่อค้ายาระดับใหญ่เจ้าขบวนการ หรือจับเจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ อ้าว ไมใช่ จับพระจำวัดอยู่ ไปกันทั้งคอมมานโด ปืนกล โล่ ค้อนตอกประตู ขนกันยังกับหนัง เรื่อง SWAT”

 

“แสดงการขอโทษด้วยการย้ายตำรวจชุดจับกุม ลงไปซ่าแถว 3 จังหวัดชายแดนใต้เลยครับนายก”

 

“ใครดูคลิปก็ต้องรู้สึกว่าทำเกินไป ช่างหยาบคาย ยุทธวิธีอะไรคะพระนิ่งสงบ ไม่มีทีท่าขัดขืนอะไร พวกตำรวจเล่นใหญ่เกินน่าเกลียด ทำอย่างกะจับทรชนพ่อค้ายาบ้า”

 

“ประยุทธ์ คุณจะบริหารงานห่วยแตกยังไง ผมก็ไม่เคยเมนท์ด่าคุณ จะเรื่องการเมือง เรื่องอะไรก็เถอะ

แต่เรื่องนี้เกินไป จนท.ตำรวจ ไปจับโจรตามหมายศาล แทนที่***จะชื่นชม จนท. แต่นี่*****ขอโทษโจร มึงมีตำแหน่ง นายกค้ำคอ***อยู่น่ะ พูด***อย่างนี้ มาได้ยังไง ” ขอโทษโจร ” ไม่มียางอายเลย***”

 

“ตอนจับนักศึกษานั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ทั้งล็อกคอ แหกขา กระชากคอเสื้อ ไม่เห็นนายกออกมาขอโทษการทำงานของเจ้าหน้าที่เลย แต่นักโทษที่ปลอมแปลงพระปรมาภิไธยทำไมกลับแสดงความขอโทษ”

 

แล้วคุณเองล่ะครับ หลังจากตามข่าวประเด็นการจับกุมดังกล่าวมา รู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง!?

 

ที่มา NationTV 22Wassana Nanuam , Thairath


by

Tags:

Comments

Leave a Reply