ดังไปทั่วโลก ข่าว ตม.ไทย เปิดทางแก๊งลักพาตัวหญิงสาวกลางสนามบิน เรียกค่าไถ่ 10 ล้าน!!

หนึ่งในสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในโลก กลับกลายมาเป็นสถานที่ก่อเหตุอาชญากรรมได้อย่างไม่น่าเชื่อ สื่อนอกอย่าง Dailymail, The Sun ถึงกับต้องตีข่าวกันเลยล่ะ

จากกรณีของข่าวการลักพาตัวหญิงสาวนักธุรกิจชาวจีน ที่ถูกตามประกบรวบตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ และเจ้าหน้าที่ไทยมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย…

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ นาง จิน ไซ่ เชน วัย 39 ปี ที่เพิ่งเดินทางมาจากฮ่องกงได้ไม่นานนัก เธอถูกตามประกบโดยกลุ่มชาย 4 คน และหญิงอีก 1 คน โดยที่ไม่มีใครสังเกตเลยว่าเธอถูกลากตัวไป…

 

.

 

เพียงไม่นานนักหลังจากกลุ่มลักพาตัวตามประกบ เธอก็ถูกพาเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยมีอีกชายอีก 2 รายกำลังรออยู่ในบริเวณรับกระเป๋าจากสายพาน

 

 

เมื่อออกมาจากสนามบินสุวรรณภูมิมาได้ แก๊งดังกล่าวได้พาตัวเธอไปกักขังในบ้านพักหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา และเกาะเสม็ด เป็นเวลารวมกว่า 2 สัปดาห์

 

 

ทั้งนี้ในระหว่างที่ถูกกักขัง แก๊งลักพาตัวได้ข่มขู่เรียกค่าไถ่จากนายฮาน ยัง ลิม ผู้เป็นสามีของนาง จิน ไซ่ เชน ถึง 4 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 1,900,000 หยวน หรือประมาณ 10,000,000 บาท ซึ่งหลังจากได้เงินจำนวนนี้ไปแล้วก็ยังไม่ทำการปล่อยตัวแต่อย่างใด

 

 

แก๊งดังกล่าวยังเรียกเงินเพิ่มเติมอีก 5,000,000 บาท ฝ่ายสามีจึงทำการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 18 พฤษภาคม 2561

ภายใต้ความกดดันทางด้านการสืบสวนสอบสวน กลุ่มผู้ก่อเหตุชาวจีนจึงทำการหลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมกับปล่อยตัวนางเชนไว้ข้างถนนเทพรัตน (ถนนบางนา-ตราด) และได้รับความช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

ภายหลังมีการเปิดเผยข้อมูลจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีชาวไทย 1 ราย ชาวจีน 2 ราย และชาวอีก 1 ราย และอาจจะมีผู้สมรู้ร่วมคิดเพิ่มเติมในขบวนการเรียกค่าไถ่อีก 10 กว่าราย ทั้งนี้ได้ทำการประสานไปยังทางการจีนเรียบร้อยแล้ว

 

 

ในขณะนี้ มีการแจ้งดำเนินคดี ดาบตำรวจ 1 นาย สังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากผู้เสียหายได้กล่าวหา ว่าเขาเป็นผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นายที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

ที่มา : dailymail, thesun, ladbiblenationmultimedia, thaipbs

Comments

Leave a Reply