กลัวลูกร้องบนเครื่อง พ่อแม่คู่นี้จึงเตรียมตัวรับมือมาอย่างดี ทำเอา ผดส.คนอื่นประทับใจ

เวลาเดินทางโดยใช้บริการสาธารณะ เราก็อยากที่จะให้การเดินทางครั้งนั้นเป็นไปด้วยดี และสะดวกสบายโดยที่ไม่ถูกอะไรรบกวน

แต่ในความจริงแล้วการเดินทางแต่ละครั้งนั้นอาจจะถูกผู้โดยสารท่านอื่นๆ รบกวนอยู่นิดหน่อยเช่นอาจจะเบียดที่เข้ามาหรือนำเอาอะไรที่มีกลิ่นมาด้วย รวมถึงปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้อย่าง “เด็กทารก”

ยิ่งในการเดินทางไกลหลายๆ ชั่วโมงนี้ ผู้โดยสารส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาไปกับการพักผ่อนเป็นส่วนมาก การที่มีเด็กทารกร้องไห้หรือโหวกเหวกโวยวาย จะสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นๆ อย่างจินตนาการไม่ถึง

แต่ไม่ใช่กับคุณพ่อคนนี้ เพราะว่าถึงแม้ลูกน้อยของเขาจะร้องไห้กลางเครื่องบิน แต่เขาก็ได้เตรียมวิธีรับมือเอาไว้เป็นอย่างดี จนผู้โดยสารคนอื่นๆ ถึงกับโกรธไม่ลงและยังรู้สึกประทับใจอีกด้วย

 

 

โดยที่มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้มาแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวว่า “ผมและแฟนของผมได้เข้านั่งในที่นั่งของตัวเองเพื่อที่จะเดินทางตอน 21.30 น. จาก Johannesburg ไปเป็น Perth เป็นเวลา 9 ชั่วโมง ซึ่งเที่ยวบินกลางคืนและบินระยะยาวแบบนี้ต้องทำให้เราเจ็ทแลคแน่ๆ

เพื่อที่จะทำตามที่วางแผนไว้ในทริปนี้ได้ครบ เราจึงตัดสินใจที่จะพักผ่อนให้เต็มที่และตอนนั้นเองเราก็เห็นพ่อแม่คู่หนึ่งอุ้มลูกแฝดขึ้นมาบนเครื่อง

เกมจบทันทีเมื่อแฟนกับผมมองหน้ากันและคิดเหมือนๆ ถ้าเด็กร้องไห้ออกมาจะไม่ใช่แค่คนเดียวแต่เป็นถึงสองคน มันต้องทำให้บรรยากาศการพักผ่อนของเราลดลงแน่ๆ

แต่เมื่อผู้โดยสารแต่ละคนเข้าประจำที่นั่งของตัวเอง คุณพ่อของเด็กที่เราไม่รู้ชื่อของเขาก็ได้ลุกขึ้นมาและเดินไปรอบๆ เครื่องพร้อมกับกระเป๋าใบใหญ่ เพื่อแจกที่อุดหูและกระดาษโน๊ตเล็กๆ เขาดูเหมือนกับซานตาครอสฉบับไวกิ้งที่เดินแจกของขวัญพร้อมกับรอยยิ้ม เขาบอกทุกคนว่าเขาเข้าใจและขอโทษไว้ก่อน

ซึ่งโน๊ตที่แจกออกมามีข้อความแนะนำให้รู้จักกับลูกแฝดของเขา Jay และ Zed (ได้รับอิทธิพลมาจาก Jay-Z รึเปล่าเนี่ย??) ในขณะที่ Jay นั้นเป็นเหมือนกับนางฟ้าตัวน้อยๆ แต่ Zed นั้นเป็นจอมโวกเวกโวยวาย แบบนี้ก็รู้ทันทีเลยถ้ามีเด็กร้องไห้ ใครคือเจ้าของเสียง

ยังไงก็ตามการเดินทางนี้เป็นไปด้วยดี Jay และ Zed สงบมากๆ และพ่อแม่ของพวกเขาถือว่าเป็นตำนานเลยล่ะ พวกเขาเตรียมตัวมาดีมากๆ ช่างน่าชื่นชมจริงๆ”

 

 

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าในโน๊ตนั้นเขียนว่าอะไร เราก็นำมาให้ชมด้วยครับ โดยที่มีใจความดังนี้

“เรียนผู้โดยสารทุกท่าน

หนูชื่อ Zed และหนูก็มีน้องชายฝาแฝดอีกคนชื่อ Jay พวกเราอายุ 5 เดือนและคุณเชื่อมั้ยว่านี่เป็นทริปแรกบนเครื่องบินของเราล่ะ!

เห็นได้ชัดว่าจริงๆ แล้วหนูต้องตื่นเต้นกับทริปนี้แน่ๆ แต่ทุกสิ่งที่หนูคิดได้ตอนนี้ก็คือเมื่อไหร่จะได้เวลาป้อนอาหารครั้งต่อไปอ่ะ โน๊ตสั้นนี้มีไว้เพื่อขอโทษหากน้องชายฝาแฝดของหนูทำกริยาที่ไม่ดีอย่างการโวกเวกโวยวาย ทั้งๆ ที่หนูเป็นเทวดาตัวน้อยๆ แท้ๆ

พ่อแม่ของหนูหวังว่าเราทั้งคู่จะเงียบและสงบจนคุณจะไม่รู้ตัวเลยว่าพวกเราก็อยู่บนเครื่องด้วย แต่ถ้าเกิดกรณีที่พวกเราเสียงดัง นี่คือที่อุดหู หวังว่าการเดินทางครั้งนี้คุณจะทนกับเราได้นะ”

 

แหม… พ่อแม่อุตส่าห์เตรียมตัวรับมือมาขนาดนี้จะไปโกรธพวกเขาลงได้อย่างไร น่ารักมากๆ เลย

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply