8 สัญญาณหรืออาการที่ร่างกายส่งมาเตือน คุณผู้หญิงไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด!!

ร่างกายของเรานั้นไม่มีระบบส่งเสียงเตือนล่วงหน้าเวลาจะเจ็บไข้ได้ป่วย จะทำได้ก็เพียงส่งสัญญาณบางอย่างบอกให้เรารู้ว่าร่างกายเรากำลังมีปัญหานะ อย่างเช่น น้ำหนักลดไวหรือรู้สึกเหนื่อยตลอดเวลา แม้จะพักผ่อนเพียงพอ

วันนี้เพื่อให้เพื่อนๆ รู้จักสังเกตอาการที่ร่างกายตัวเองบอกมาแบบอ้อมๆ เราจึงได้นำ 8 สัญญาณอาการที่ผู้หญิงไม่ควรจะละเลยหรือมองข้ามมันไป เพราะนั่นมันหมายถึงสุขภาพของคุณมาให้ได้รับชมกันครับ

 

1. น้ำหนักลดโดยที่หาสาเหตุไม่ได้

ผู้หญิงหลายๆ คนนั้นอยากที่จะลดน้ำหนักมากเหลือเกิน แต่มันก็ทำได้ยากเย็นมากๆ แต่ถ้าวันหนึ่งน้ำหนักของคุณลดลงมาเองโดยหาสาเหตุไม่ได้ล่ะ บางคนอาจจะดีใจนะ แต่รู้มั้ยว่าอาการนั้นอาจเป็นสาเหตุของความเครียดสะสม โรคเบาหวาน มะเร็งหรืออย่างอื่น ทางที่ดีคุณควรไปหาแพทย์โดยด่วน

 

2. เหนื่อยสะสม

มนุษย์มักจะแสดงอาการเหนื่อยออกมาหลังจากที่พักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่พักผ่อนเพียงพอแล้วก็ยังรู้สึกเหนื่อยติดต่อกันมามากกว่า 2 อาทิตย์แล้วแสดงว่าร่างกายคุณอาจจะมีปัญหา ให้รีบไปหาแพทย์จะดีกว่า เพราะอาการที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปได้ทั้งปัญหาต่อมไทรอยด์ โรคหัวใจหรืออาการขาดวิตามินดี

 

3. หน้าอกเปลี่ยนแปลง

คุณผู้หญิงแต่ละคนควรที่จะตรวจสอบหน้าอกของตัวเองอยู่อย่างน้อยครั้งละเดือนและหากสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอาทิ สี รูปร่าง หรือมีก้อนอะไรขึ้นมา คุณควรไปพบนรีแพทย์จะดีกว่า

 

4. เวลาออกกำลังกายมักหายใจถี่และวิงเวียนศีรษะง่ายๆ

หากการที่คุณเดินขึ้นบันไดเพียงชั้นสองชั้นแล้วทำให้คุณหายใจสั้นและถี่ แถมยังรู้สึกเหนื่อยมากๆ คุณก็ควรไปพบแพทย์เช่นกัน เพราะนั่นอาจจะเป็นสาเหตุของโรคหอบหืดหรือโรคหัวใจ

 

5. หัวใจเต้นเร็ว

หัวใจเต้นเร็วในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตอนที่คุณกำลังออกกำลังกายหรืออะไรก็ตามที่ใช้แรงกาย หากคุณรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย คุณควรจะให้ความสนใจเกี่ยวกับอาการนี้ให้มากๆ

 

6. ไฝมีลักษณะเปลี่ยนแปลง

หากไฝของคุณมีขนาด สี หรือรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไป คุณควรที่จะไปพบกับผู้เชี่ยวชาญและต้องให้ความสนใจมันมากๆ เวลาคุณต้องออกไปตากแดดนานๆ

 

7. ท้องอืด

เป็นเรื่องปกติหากคุณท้องอืดหลังจากที่กินอาหารไปอย่างหนัก แต่ถ้าคุณท้องอืดโดยที่ไม่ได้ทานอะไรเข้าไปล่ะก็ บางทีคุณอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับรังไข่ของคุณก็เป็นไปได้ ทางที่ดีก็ควรไปพบแพทย์เหมือนกัน

 

8. สายตาเบลอโดยฉับพลัน

หากคุณสังเกตว่าตัวเองมีสายตาที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันแล้วคุณควรไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา แต่ถ้ามีอาการเสียสมดุล มึนงงและมีปัญหาการพูดแล้วคุณควรแจ้งให้รถฉุกเฉินให้มารับคุณในทันที เพราะบางทีมันอาจเป็นสัญญาณของโรคหลอดเลือดสมองก็เป็นไปได้

 

ที่มา Brightside 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply