สื่อญี่ปุ่นลงสำรวจพร้อมลิสต์รายชื่อ 10 อันดับ ‘คนญี่ปุ่น’ ที่ชาวไทยรู้จักมากที่สุด

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่หลายๆ อย่างในประเทศนั้นมีเสน่ห์ ซึ่งก็ทำให้หลายๆ คนหลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ไปเที่ยวรอบเดียวไม่เคยพอ

และก็เป็นที่รู้กันว่าหลายๆ คนในไทยก็ชื่นชอบญี่ปุ่นเช่นกัน รายการ Rikukaiku Konna Jikan ni Chikyu Seifuku Suru Nante ที่ฉายผ่านทางช่อง TV Asahi จึงได้ทำออกมาทำการสำรวจประชาชนคนไทยว่า พวกเขานั้นรู้จักคนญี่ปุ่นคนไหนกันบ้าง ซึ่งก็ลิสต์มาเป็น 10 อันดับที่คนตอบมากที่สุด

ซึ่งอันดับก็ออกมาตามข้างล่างนี้เลยครับ จะมีใครติดบ้างนะ เพื่อนๆ นึกออกกันไหม ถ้านึกไปออกลองไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

10. Yamada Nagamasa

หลายคนอาจงงว่าเขาเป็นใคร ต้องขอย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ. 2164 กันเลยครับ เพราะว่าเขาคือซามูไรชาวญี่ปุ่นที่เข้ามารับราชการในไทยตั้งแต่สมัยอยุธยานั่นเอง

 

9. Makoto สมาชิกวง Lucifer

Lucifer เรียกได้ว่าเป็นวง J-Rock ที่ดังในบ้านเรามากในสมัยก่อน แต่คนที่แฟนๆ ชาวไทยจดจำได้มากที่สุดก็คงไม่พ้นมาโกโตะนี่แหละ

 

8. Aoyama Naoaki

สำหรับอันดับแปดตกเป็นของนักฟุตบอล อาโอะยามะ นาโอะกิ ตำแหน่งกองหลังตัวกลางผู้เล่นให้กับทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดมาตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

 

7. Yamapi หรือ Tomohisa Yamashita

เรียกได้ว่าสมัยคนเขียนวัยรุ่นยามะพีดังมากๆ ขนาดบางคนที่ไม่ได้ติดตามฝั่งญี่ปุ่นยังต้องเคยได้ยินชื่อ ยามะพีเป็นทั้งไอดอล นักร้อง และนักแสดงที่ดี รวมถึงหน้าตาที่หล่อเหลาเอาการ สาวๆ ไทยจึงจดจำได้เป็นอย่างดี

 

6. Hidetoshi Nakata

อันดับหกนี้ตกเป็นของนักฟุตบอลอีกแล้ว โดยครั้งนี้เป็นของฮิเดะโตชิ นากาตะ นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นตำแหน่งกองกลาง เคยค้าแข้งกับสโมสนอาแอสโรม่าในอิตาลี ซึ่งหลังจบฟุตบอลโลกปี 2006 เขาก็ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลกเลยทีเดียว

 

5. X-Japan

X-Japan ถือว่าเป็นวงร็อคระดับตำนานที่มีอิทธิพลต่อแฟนๆ ชาวไทยเป็นอย่างมาก แม้แต่คนที่ไม่ได้ติดตามก็ต้องรู้จักจากข่าวการฆ่าตัวตายของ Hide สมาชิกวงที่มีอิทธิพลต่อแฟนๆ ถึงขนาดที่มีแฟนชาวๆ ไทยอยากฆ่าตัวตายตามกันเลย

 

4. Sano Hiro หรือ Sano Hirokazu

สำหรับฮิโระซังนี้ เป็นพิธีกรรายการ Sugoi Japan ที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เรามักจะเห็นเขายิ้มแย้ม อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา ทำให้เสน่ห์ของเขาเข้าไปอยู่ในใจคนไทยหลายๆ คน

 

3. Sora Aoi

อาโออิหรือน้องอ้อยคนนี้ เหล่าชายไทยทั้งหลายคงรู้จักเป็นอย่างดีแน่แท้ อดีตนักแสดงหนังผู้ใหญ่ที่มีได้เข้ามาฝากผลงานในภาพยนตร์ไทยเรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจไว้วุ่น ด้วยความเซ็กซี่และน่ารักของเธอ ทำให้คนไทยจดจำได้เป็นอย่างดี

 

2. AKB48

AKB48 หรือไอดอลแห่งชาตินี้ มีจุดเด่นในเรื่องของจำนวนคนในวง ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่รู้จักเพราะด้วยจำนวนคนที่เยอะมากๆ นี่แหละ รวมถึงตอนนี้ AKB48 ก็ได้ขยายมาเปิดสาขาในเมืองไทย เป็นวงน้องสาวที่ชื่อ BNK48 ด้วยนะ

 

1. โกโบริ

สำหรับคำตอบข้อนี้ พิธีกรชาวญี่ปุ่นถึงกับงง เพราะโกโบรินี้เป็นตัวละครจากนิยายชื่อดังที่นำมาทำภาพยนตร์และละครหลายเวอร์ชัน อย่าง “คู่กรรม”  ซึ่งถึงแม้ว่าไม่รู้ว่าโกโบรินี้เป็นตัวละครที่อ้างอิงจากคนจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นคนญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักมากที่สุดนั่นเอง

 

ที่มา 9tsu


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply