งานบ้าน ความสวยงาม ได้หมด!! นี่คือ 7 ประโยชน์ของ “กากกาแฟ” ที่คุณไม่ควรรู้มาก่อน

กาแฟ เครื่องดื่มยอดฮิตที่ช่วยปลุกพลังยามเช้าของหลายคน และเพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่า เจ้าเครื่องดื่มสีดำที่มาพร้อมกับสารเคมีที่ช่วยกระตุ้นระบบประสาทเหล่านี้ นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นแล้ว มันยังมีประโยชน์อีกมากมายด้วยนะ

และนี้คือ ” 7 คุณประโยชน์จากกากกาแฟ เครื่องดื่มยอดฮิตที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน”

 

1. กากกาแฟสามารถช่วยดับกลิ่นในตู้เย็นได้

กลิ่นในตู้เย็นนั้นไม่ใช่เรื่องตลกพอๆ กับกลิ่นปากหรือกลิ่นตัวเลย หลายๆ คนอาจจะเลือกใช้ “ถ่าน” หรือ “ผงฟู” ในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์นี้ แต่รู้หรือไม่ว่านอกจาก 2 อย่างที่ว่ามาแล้ว กากกาแฟก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ

 

2. กากกาแฟยังค้างกลิ่นคาวปลาที่มือได้อีก โอ้!!

เมื่อไหร่ก็ตามที่เหล่าแม่บ้านจำเป็นต้องทำเมนูปลาล่ะก็ สิ่งที่คุณไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้เลยนั่นก็คือกลิ่นคาวปลาที่ติดมือนั่นเอง ถ้าอย่างนั้นลองใช้กากกาแฟล้างมือดูสิ นอกจากจะช่วยดับกลิ่นแล้ว ยังช่วยขัดผิวและทำให้มือนุ่มอีกด้วยนะ

 

3. อยากให้ผมสวยเงางามลองใช้กากกาแฟดูสิ

ถ้าคุณหมดปัญญากับการหาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผมสวยเงางามแล้วล่ะก็ ลองใช้กากกาแฟเป็นตัวช่วยของคุณดูสิ แค่ใช้มันสระผมเท่านั้นเอ๊ง!! เพราะกากกาแฟชิ้นเล็กๆ นี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ผมออกได้ย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นคราบเจล หรือสเปรย์ใส่ผมก็ขจัดออกได้อย่างหมดจด

 

4. ขัดผมแล้ว ใช้ขัดผิวก็ได้นะ

ประโยชน์ของกากกาแฟกับความสวยงามนั้นยังมีอีกมากมายหลายอย่างด้วยกัน รวมถึงการช่วยให้ผิวของคุณสวยงามขึ้นอีกด้วย เพราะกากกาแฟจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และคืนความสดใสให้กับผิวสวยๆ ของคุณผู้หญิงยังไงล่ะ

 

5. และไม่ได้มีประโยชน์สำหรับคนเราเท่านั้น พวกสัตว์ก็ชอบด้วยนะ

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราปล่อยให้เหล่าน้องหมาน้องแมวออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านล่ะก็ สิ่งที่มักจะตามมาพร้อมกับความสกปรกก็คงจะหนีไม่พ้นพวกหมัดหรือสัตว์ตัวเล็กๆ ต่างๆ แต่ไม่ต้องกังวล คุณสามารถใช้กากกาแฟเพื่อแก้ปัญหานี้ได้ เพียงแค่ใช้มันอาบน้ำให้เหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักเท่านั้นเอง

 

6. การขจัดคราบไหม้อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กากกาแฟช่วยคุณได้

ไม่ใช่แค่ความสวยความงามเท่านั้น แต่กากกาแฟยังมีประโยชน์สำหรับงานครัวอีกด้วย ถ้าหากว่าคุณแม่บ้านคนไหนที่ชอบเผลอทำไหม้บ่อยๆ ล่ะก็ เราแนะนำให้คุณเตรียมกากกาแฟพกติดห้องครัวเอาไว้เลย เพราะมันสามารถใช้ล้างทำความสะอาดคราบไหม้ได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถผสมผงฟูลงไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ด้วยนะ

 

7. เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่สกปรกกากกาแฟก็ช่วยได้นะ!!

นอกจากจะช่วยปกปิดรอยขีดข่วนได้อย่างดีแล้ว กากกาแฟยังช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณกลับมาสีสวยเหมือนใหม่ได้อีกครั้งด้วย

 

ที่มา lifebuzz


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply