เผย “ใบสมัครงาน” ของ Steve Jobs ที่ยื่นหางานก่อนที่เขาจะสร้างบริษัท Apple

ถ้าพูดถึงหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก Steve Jobs คงเป็นหนึ่งในรายชื่อที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นถึงผู้ก่อตั้ง Apple บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้เลยทีเดียว

แต่ก่อนหน้าที่เขาจะประสบความสำเร็จนั้น เขาก็เป็นเพียงคนธรรมดาเหมือนอย่างกับเราๆ นี่แหละ ต้องมีการสมัครงานเพื่อหาเลี้ยงปากท้องเช่นกัน

 

 

ในปี 1973 นักธุรกิจในตำนานและคนก่อตั้ง Apple คนนี้ได้ออกจากวิทยาลัย Reed College กลางคัน ซึ่งด้วยอายุ 18 ปีเพียงเท่านั้น เขาก็ได้ไปสมัครงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งภายหลังใบสมัครงานของเขาได้ถูกนำมาเปิดเผยผ่านการประมูลที่ RRAuction

 

 

โดยที่เขากรอกลงในใบสมัครงานว่า

ชื่อ: Steve Jobs, เกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1955, ที่อยู่: Reed College, เอก: English Lit, โทรศัพท์: ไม่มี, ใบขับขี่: มี, เข้าถึงขนส่งมวลชนหรือไม่: เป็นไปได้ แต่ไม่ค่อยสะดวก

ทักษะ: คอมพิวเตอร์: ได้ เครื่องคิดเลข: ได้, สนใจใน: เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และวิศวกรออกแบบและยังอธิบายถึงประสบการณ์ก่อนหน้านี้ซึ่งเขาทำงานที่ Hewlett Packard อีกด้วย

 

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าใบสมัครงานของเขาก็ไม่ได้มีอะไรโดดสักเท่าไหร่ แต่ใครจะคิดว่าเด็กอายุ 18 ปีคนนี้ในอีก 3 ปีต่อมาจะได้ร่วมมือกับ Steve Wozniak ก่อตั้งแบรนด์ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้เลยทีเดียว

 

ที่มา Businessinsider


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply