สรุปดราม่า… “นักปั่นจักรยาน” เบียดผู้เข้าแข่งขันอื่นจนล้ม เจ้าตัวโพสต์ขอความเป็นธรรม

กลายเป็นคลิปร้อนที่มีชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างหนัก สำหรับคลิปวิดีโอการแข่งขันปั่นจักรยานที่มีหนึ่งในนักปั่นที่สวมเสื้อสีเขียวหมายเลข 205 ทำท่าเอียงตัวจนทำให้นักปั่นที่อยู่ด้านข้างเสียหลักจนล้มระเนระนาดลงไปกับพื้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pawin Pong Suwannacheep หรือคุณโป้ง โมเดิร์นด็อก เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยบอกว่าการนำคลิปมาโพสต์แบบนี้ไม่ใช่การประท้วง แต่อยากนำเตือนผู้ปกครองทั้งหลายเนื่องจากตนเองมีลูกที่อายุยังไม่ถึง 18 ปีเหมือนกัน

 

 

ข้อความจากคุณโป้งระบุว่า

“งานเพิ่งจบสดๆ ร้อนๆ ไม่ได้จะประท้วงอะไร ผมไม่ได้เป็นนักแข่งจักรยานมืออาชีพ แต่ขอโพสต์คลิปนี้ในฐานะของพ่อคนนึง ที่มีลูกเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีเหมือนกัน

ให้คลิปมันเล่าเรื่องว่านี่คือสิ่งที่มนุษย์คนนึงควรกระทำกับคนรอบตัวหรือไม่

ความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินยังไม่ต้องพูดถึง คนอื่นๆๆๆ ไม่ได้ล้มอยู่ในเฟรม #thegreatmekongbikeride2018 #หน้าเส้น #ภาคภูมิใจลอยหน้าลอยตารับถ้วยไปอวดทางบ้านนะลูก”

 

.

 

ชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

 

ต่อมาในช่วงค่ำของวันที่ 20 พฤษภาคม เฟซบุ๊กเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้อัปเดตภาพบางส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมบอกว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบางคนมีอายุถึง 30-40 ปี และจักรยานของผู้เข้าแข่งขันหลายคนก็มีราคาอยู่ในหลักหมื่นจนถึงแสนบาท

 

.

.

.

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนังจากสังคมออนไลน์ จนล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Willy Nantaphon หรือ คุณวิลลี ผู้เป็นนักปั่นจักรยานที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอได้ออกมาโพสต์ข้อความอธิบายถึงเหตุการณ์ในวันนั้น เนื่องจากไม่ได้เป็นไปตามที่สังคมกำลังวิจารณ์อยู่ในขณะนี้

 

ข้อความต้นฉบับมีอยู่ว่า

“คนที่ล้มเข้าใจในเหตุการณ์แล้วพวกคุณเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงหรือไม่ที่ต้องมาตัดสินคนอื่นเพราะความไม่รู้เหตุรู้ผล ผมขอชี้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปวิดีโอที่ทุกท่านเห็นไปแล้วนะครับในการแข่งขันของวันนี้ ผมเป็นคนเสื้อสีเขียวเบอร์ 205 เองครับ

ในระหว่างการเเข่งขันเป็นความผิดของผมเองที่เสียหลักเเละไม่สามารถประคองตัวเองไว้ได้จึงเกิดเป็นอุบัติเหตุและมีการสูญเสีย ส่งผลกระทบให้หลายท่านเสียทั้งเวลาและทรัพย์สิน ผมไม่ได้มีเจตนาใดๆ ทั้งสิ้นในการกระทำดังกล่าวมาข้างต้น

เพราะในรุ่นการแข่งขันเป็นการปล่อยตัวรวมรุ่นอายุซึ่งมีนักกีฬาคละรุ่นมากมายอยู่ในกลุ่มครับ บางท่านมองว่าผมเจตนา ผมก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ขอบคุณและขอโทษทุกๆ ท่านด้วยครับ และผมจะไปขอโทษพวกเขาเองครับ”

 

 

ที่มา Pawin Pong Suwannacheep , Willy Nantaphon , เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน


by

Tags:

Comments

Leave a Reply