เฉียดตายกับรถตู้ กทม.-พัทยา โชเฟอร์โดมินิกเหยียบเกิน 100 ปาดไปมา สุดท้ายชนยับ

นี่เป็นประสบการณ์เฉียดตายของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่นั่งโดยสารไปกับรถตู้คันหนึ่ง แต่ดันเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง เนื่องจากคนขับใช้ความเร็วในการเดินทางไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

เหตุการณ์นี้ถูกแชร์ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nai Masao โดยเจ้าตัวได้เล่าผ่านโลกออนไลน์ว่าตัวเองและเพื่อนๆ ได้นั่งรถตู้โดยสารจากกรุงเทพไปพัทยา ในระหว่างทางคนขับรถตู้มีพฤติกรรมการขับแบบคึกคะนอง ปาดซ้ายปาดขวา และยังใช้ความเร็วในการขับไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในระหว่างเดินทางรถได้เกิดไถลไปชนเข้ากับกระบะที่จอดข้างทาง เมื่อรถจอดสนิทกับที่แล้วคนที่ยังมีสติบนรถจึงรีบพาคนเจ็บคนอื่นๆ ออกมาข้างนอก แล้วโทรเรียกรถตำรวจและกู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ

 

 

ทั้งนี้เจ้าตัวได้วอนขอไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขับรถขนส่งให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วย เพราะนอกจากรถที่เสียหายแล้วอาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตด้วยเช่นกัน

 

 

ข้อความต้นเรื่อง

“ประสบการณ์เฉียดตายเมื่อวาน รถตู้กรุงเทพ-พัทยา ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปพัทยาระหว่างมอเตอร์เวย์แถวลาดกระบัง คนขับรถตู้มีพฤติกรรมขับรถเเบบคึกคะนองปาดไปมา ใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วย ผู้โดยสารได้ยินเสียง GPS เตือนความเร็วเกินพิกัด

สักพักนึงรถเริ่มไถลแล้วชนกับรถกระบะที่จอดข้างทาง ตู้ม ในจังหวะนั้นคิดว่าตัวเองไม่รอดแน่ๆ หลังจากรถชนแล้วไถลจนไปจอดแล้ว คนที่ยังพอมีสติก็ช่วยนำคนเจ็บออกมา โทรเรียกตำรวจ กู้ภัย ซึ่งกระผมอยากจะให้ คนที่ขับรถเกี่ยวกับรถขนส่งตระหนักถึงเรื่องนี้บ้างครับ เพราะว่าไม่ใช่จะมีแค่รถที่เสียหาย ทั้งชีวิตคุณและผู้โดยสารก็อาจจะเสียหายด้วยเช่นกัน ขอให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมตระหนักเรื่องนี้ด้วยครับ”

 

.

.

 

อ่านโพสต์ต้นฉบับได้ที่นี่

 

ขณะเดียวกันเพจดังอย่าง Drama-Addict ได้พูดถึงเรื่องการขับไม่เคารพกฎของรถตู้โดยสาร และทวงถามถึงนโยบายห้ามรถตู้วิ่งข้ามจังหวัดด้วยเช่นกัน

 

ที่มา Nai Masao


by

Tags:

Comments

Leave a Reply