รถ 6 ล้อคว่ำ มะม่วงหล่นกระจาย ชาวบ้านใจดีมาช่วยเก็บ ไม่ได้เก็บคืน แต่เก็บไปกินเอง!!

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นตามท้องถนน เรามักจะเห็นว่าชาวบ้านในละแวกนั้นจะพยายามเข้าไปช่วยเหลือคนเดือดร้อน แต่สำหรับชาวบ้านในเหตุการณ์นี้กลับทำให้ผู้เสียหายต้องเดือดร้อนไปมากกว่าเดิมซะอย่างนั้น

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 16 พฤษภาคม 2018 เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ‘พัตเตอร์’ครับผม ‘พอลน้อย’ดุ๊กดิ๊ก โพสต์ถึงอุบัติเหตุรถ 6 ล้อพลิกคว่ำบริเวณแยกนางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

 

ภาพความเสียหาย ของอุบัติเหตุดังกล่าว

.

 

อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้คนขับขาหักถูกส่งเข้าโรงพยาบาล รวมถึงมะม่วงที่เป็นสินค้าและรถบรรทุกเองก็เกิดความเสียหายอย่างหนัก

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบปรี่เข้ามาช่วยเก็บมะม่วงที่กระจัดกระจายเต็มพื้นถนน แต่คนบางส่วนแทนที่จะเก็บไปคืนเจ้าของ พวกเขาก็เก็บกลับบ้านไปซะอย่างนั้น ทำให้เจ้าของรถบรรทุกมะม่วงต้องรับความเสียหายมากกว่าเดิม

 

ชาวบ้านจำนวนมากเข้ามาเก็บ แต่บางส่วนไม่ได้เอาคืนเจ้าของ

 

ชาวบ้านหลายๆ คนเก็บไปกินหรือขาย ซึ่งนั่นถือว่าเป็นการขโมย

.

 

เจ้าของรถที่บรรทุกมะม่วงมาบอกว่าพวกเขาจำเป็นต้องชดใช้คืนให้กับเจ้าของมะม่วงเหล่านั้น แต่กลับไม่สามารถส่งคืนได้มากเท่าที่ควร เพราะมะม่วงที่ขนมาเป็นจำนวน 9.5 ตัน โดนชาวบ้านขโมยไปจนเหลือแค่ 4-5 ตันเท่านั้นเอง

และหลังจากนี้พวกเขาจะส่งเรื่องดำเนินคดีกับชาวบ้านที่ขโมยมะม่วงเหล่านั้นไป

 

ชาวบ้านบางคนถึงกับเอากระบะมาขนกลับไป

.

.

 

พฤติกรรมดังกล่าวนั้นทางเจ้าของโพสต์ถือว่ามันเป็นการซ้ำเติม มากกว่าการช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าเราทุกคนไม่ควรทำ เพราะถ้าเราต้องเจออย่างนี้เองก็คงไม่ชอบหรอกจริงมั้ย?

 

ที่มา: ‘พัตเตอร์’ครับผม ‘พอลน้อย’ดุ๊กดิ๊ก


by

Tags:

Comments

Leave a Reply