อย่างนี้ก็มีด้วยเหรอเนี่ย!? กับ 12 กีฬาสุดพิสดารจากทั่วมุมโลก ที่ดูเหมือนบ้าแต่มีจริงๆ นะ

หากเราพูดถึงการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักหรืออะไรอย่างนี้ หลายๆ คนคงรู้สึกเบื่อและไม่มีแรงจูงใจ แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งนะที่เราสามารถทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับการออกกำลังกายได้นั่นคือสิ่งที่เรียกว่า “กีฬา”

กีฬานั้นคือคำจำกัดความของกิจกรรมที่ได้ให้ผู้เข้าแข่งขันกันมาลงแรงกันเพื่อแย่งชิงชัยชนะ ซึ่งตามที่เราเห็นกันปกติก็จะเป็นพวกฟุตบอล กรีฑาอะไรประมาณนี้ใช่หรือไม่ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นกีฬาแบบปกติมากๆ

แต่เพื่อนๆ รู้กันบ้างมั้ยว่าในความจริงกีฬาแบบพิสดารก็มีอยู่ด้วยนะ และวันนี้เราก็ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแล้ว ลองไปชมกันเลยครับผม

 

1. วิ่งไล่จับชีสลงเขา

กีฬานี้เป็นกีฬาที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษ ในทุกๆ ปี จะมีคนมาเข้าร่วมกันเพื่อวิ่งไล่ตามจับเจ้าก้อนชีสที่กลิ้งลงมาจากเขา Cooper ด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจริงๆ แล้วโอกาสไล่ตามชีสทันนั้นแทบจะไม่มีเลย แต่คนที่เข้าเส้นชัยคนแรกก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะเหมือนกัน

 

2. มวยหมากรุก

กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ผสมผสานระหว่างมวยสากลและหมากรุกสากล ซึ่งจะแบ่งออกเป็นเล่นหมากรุก 6 ยก ต่อยมวย 5 ยกสลับกันไปทั้งหมด 11 ยกนั่นเอง

 

3. แข่งล่อไส้เดือน

การแข่งล่อไส้เดือนนี้เป็นกีฬาที่จะแบ่งพื้นที่ให้ผู้เข้าแข่งขันและผู้เข้าแข่งขันต้องพยายามที่จะหาไส้เดือนในพื้นที่ของตัวเองให้ได้มากที่สุดใน 30 นาที ซึ่งสถิติโลกนั้นเป็นของเด็กชายวัย 10 ขวบเท่านั้นโดยที่หนูน้อยทำไปได้ทั้งหมด 567 ตัว

 

4. Bubble soccer

หากคุณเบื่อกับฟุตบอลเดิมๆ แล้วล่ะก็ ต้องมาลองเล่นกีฬานี้ดูซึ่งกฎอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกับฟุตบอล แต่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสวมเจ้าบับเบิลเอาไว้ด้วย เวลาชนกันหน่อยนี่กลิ้งกันมันเลยล่ะ

 

5. แข่งแบกภรรยา

กีฬาสุดฮิตประจำเมือง Sonkajarvi ประเทศฟินแลนด์ เหล่าสามีที่เข้าแข่งขันต้องพยายามแบกคุณภรรยาผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้ให้ถึงเส้นชัยให้ได้ เรียกได้ว่าโหดมันฮาจริงๆ

 

6. Bog Snorkelling

นี่คือกีฬาที่จะให้ผู้เข้าแข่งขันแต่งชุดแฟนซีและใส่สนอกเกิลมาว่ายน้ำผ่านคูน้ำในเมือง Llanwrtyd Wells ประเทศเวลส์ ซึ่งดูแล้วมันต้องสนุกแน่ๆ

 

7.

Bamboo Drift Racing เป็นกีฬายอดฮิตในมณฑลกุ้ยโจวประเทศจีน ผู้เข้าแข่งขันต้องทรงตัวอยู่บนแท่งไม้ไผ่ที่ลอยอยู่บนน้ำเสมือนเรือและใช้แท่งไม้ไผ่เล็กๆ พายให้ตัวเองเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด

 

8. รีดผ้าผาดโผน

นี่คือกีฬาสุดแสนท้าทายที่ผสมผสานระหว่างกีฬาเอ็กซ์ตรีมและการรีดผ้าเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องพกกระดานรีดผ้าไปในที่ต่างๆ และออกลีลาการรีดผ้าให้หวาดเสียวที่สุดนั่นเอง

 

9. งัดข้อนิ้วเท้า

ปกติเราจะเห็นกีฬางัดข้อที่ใช้มือกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หากใช้เท้ามางัดกันคงไม่ได้มาเห็นกันบ่อยๆ โดยที่กีฬานี้ก็มีกติกาเหมือนกับงัดข้อธรรมดานั่นเอง ใครที่ข้อมือไม่แข็งจะหันมาเอาดีด้านข้อเท้าก็น่าสนใจนะเนี่ย

 

10. Log Rolling

กีฬาประเภทนี้คือกีฬาที่ให้ผู้เข้าแข่งขันสองคนขึ้นไปยืนอยู่บนท่อนซุงที่ลอยอยู่ในน้ำ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต้องพยายามทำให้อีกฝ่ายเสียการทรงตัวและตกน้ำไปให้ได้ แต่มีข้อแม้คือทำอะไรก็ได้แต่ห้ามถูกตัวอีกฝ่ายและห้ามข้ามเส้นกลางด้วย

 

2. มวยใต้น้ำ

อาจจะดูแปลก แต่นี่อาจจะเป็นหนทางสำหรับคนที่อยากต่อยมวยแต่ยังไม่อยากเจอหมัดแรงๆ ก็ได้นะ โดยที่มวยใต้น้ำนี้จะมีสามยก ยกและ 1 นาทีและจะมีเวลาพักยกให้ขึ้นไปหายใจอยู่ด้วย

 

12. แข่งนับแกะ

มาถึงกีฬาสุดแปลกชนิดสุดท้ายกันบ้าง นั่นคือการแข่งนับแกะที่เป็นที่นิยมในออสเตรเลียมากๆ โดยที่จะมีแกะประมาณ 400 ตัวถูกปล่อยให้วิ่งผ่านผู้แข่งขัน 10 คนไป โดยที่ผู้แข่งขันก็ต้องพยายามนับแกะให้ทันให้ได้และคนที่สามารถนับจำนวนแกะได้ถูกก็จะเป็นผู้ชนะไปนั่นเอง

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply