แจ็กพอต!! คุณลุงโดดตึกหนีจากชั้น 3 หลังบังเอิญป๊ะ “เจ้าหนี้” ในงานปฐมนิเทศหลาน!!

เรื่องราวของการเป็นหนี้นอกระบบยังเป็นสิ่งที่น่ากลัวในสังคมปัจจุบัน เนื่องจากการทวงหนี้ด้วยวิธีการโหดร้าย เช่น ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ยังเป็นวิธียอดนิยมที่คอยหลอนลูกหนี้นอกระบบทั้งหลายให้ต้องหนีหากไม่มีเงินจ่าย

เช่นรายงานข่าวจาก สำนักข่าวไทย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 นั้นเป็นตัวอย่างหนึ่งของการเป็นหนี้นอกระบบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ได้จับกุมตัว นายนพดล โชคอนันต์วณิชย์ วัย 30 ปีในโทษฐานที่เข้าไปทวงหนี้กับลูกหนี้ในลักษณะข่มขู่ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้

 

 

เนื่องจากเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 นายนพดลได้พาลูกของตนไปเข้าร่วมปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ในโรงเรียนแห่งหนี่ง แล้วบังเอิญพบกับ นายเช้า ฟองธูป วัย 57 ปี ลูกหนี้ซึ่งก็พาหลานของตนเองมาปฐมนิเทศเช่นกัน

นายเช้ายืมเงินไปจำนวน 25,000 บาทเป็นเวลา 2 ปีแล้วแต่ยังไม่ชดใช้คืน ทั้งนี้ลูกและหลานของทั้งสองฝ่ายบังเอิญอยู่ร่วมชั้นและร่วมห้องกันอีกด้วย

 

 

ครั้นพองานปฐมนิเทศสิ้นสุดลง นายนพดลก็เข้ามาทวงเงินกับนายเช้าพร้อมขู่ว่าหากไม่คืนเงินจะใช้มีดแทง ทำให้นายเช้าเกิดกลัวขึ้นมา จึงหนีโดยการกระโดดลงมาจากตึกชั้น 3 จนบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนายนพดลถูกจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าจะมีการดำเนินคดีกับนายนพดลในข้อหาการทวงถามหนี้โดยวิธีการข่มขู่ ซึ่งจะต้องจำคุกไม่เกิน 5 ปีและปรับไม่เกิน 5 แสนบาท โดยไม่มีการประกันตัว

นอกจากนี้ยังพบว่า นายนพดลยังปล่อยเงินให้กู้ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ซึ่งถือว่าเกินที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ จึงจะต้องมีการดำเนินคดีในข้อหานี้ต่อไปอีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านายนพดลจะถูกดำเนินคดีแล้ว แต่เรื่องนี้ก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะกู้เงินนอกระบบได้ดีทีเดียว

 

ที่มา: สำนักข่าวไทย และ จส.100

Comments

Leave a Reply