กฎการเลี้ยงลูก 7 ข้อ ที่แสนจะเข้มงวดของเหล่าบรรดาเซเลบชื่อดัง

พ่อแม่ทุกคนต่างก็ย่อมมีวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนไม่ว่าใครก็อยากให้ลูกของตัวเองเป็นคนดีและได้รับการเลี้ยงดูที่ดีๆ จะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในสังคมได้ เหมือนดังกับเหล่าเซเลบทั้งหลายที่มีวิธีการเลี้ยงลูกที่เข้มงวดดังต่อไปนี้

 

1. ปลอดภัยไว้ก่อน

คุณแม่มือใหม่อย่างสาว Kylie Jenner ผู้ที่รักและหวงแหน Stormi ลูกสาวตัวน้อยของเธอ ได้กำหนดกฎสำหรับผู้ที่จะเข้าใกล้ลูกของเธอไว้ว่าให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อที่ลูกสาวของเธอจะได้ปลอดภัยจากเชื้อโรคที่อาจจะทำร้ายดวงใจของเธอได้

https://www.instagram.com/p/BgrWX8gAiWj/?taken-by=kyliejenner

 

 

 

2. เรื่องพฤติกรรมการกินก็สำคัญ

Kourtney Kardashian พี่สาวคนโตแห่งตระกูลคาร์เดเชียนไอดอลด้านการดูแลสุขภาพ เลือกที่จะแนะนำอาหารที่ปราศจากแป้งและนมให้กับครอบครัวของเธอ  นอกจากนี้เธอยังสนับสนุนให้ลูกรับประทานผักใบเขียว โปรตีน วิตามิน โดยการทำสมูทตี้สูตรใหม่มาให้ลูกๆ ลองเสมอ

https://www.instagram.com/p/BDEb-aaE1nj/?utm_source=ig_embed

 

3. เวลานอน

Kim และ Kourtney แห่งตระกูลคาร์เดเชียนเข้มงวดเรื่องการนอนของลูกมากๆ ลูกของพวกเธอจะต้องนอนเวลาเดียวกันในทุกๆ คืน มีกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอนนั่นก็คือการอ่านหนังสือ เล่านิทาน ห้ามใช้โทรศัพท์ มีท้องฟ้าจำลองบนเพดานให้เด็กๆ ได้ดูเพื่อส่งเสริมจินตนาการ

https://www.instagram.com/p/BFeg6QAk1mB/?utm_source=ig_embed

 

4. แฟชั่นลูกน้อย

ลูกของเซเลบชื่อดังมีหรือจะพลาดเรื่องแฟชั่น เมื่อใดที่เด็กๆ ต้องปรากฏตัวในที่สาธารณะกับพ่อแม่ ลูกๆ จะต้องสวมชุดที่ไม่ซ้ำใคร ต้องเป็นชุดใหม่ล่าสุด แบรนด์เนม แต่บางครั้งเด็กๆ ก็สนุกกับการแต่งตัวแบบมิกซ์แอนด์แมตช์โดยพ่อแม่ของพวกเขาเอง

ลูกสาวแม่ Beyonce สวมชุดแบบเดียวกับคุณแม่เป๊ะ น่ารักกกก

https://instagram.com/p/6YXSL3Pw_I/?utm_source=ig_embed

 

5. เวลาว่างกับอุปกรณ์เทคโนโลยี

คุณแม่ Jennifer Lopez ได้เปิดเผยวิธีเลี้ยงลูกในยุคแห่งเทคโนโลยีด้วยการจัดตั้ง Sunday Funday  เพื่อให้ลูกๆ ของเธอสามารถเล่นเกมจากมือถือหรือ iPads โดยที่เธอจะคอยดูแลและหลับพักผ่อนอยู่ข้างๆ ลูกไปด้วย ส่วนในวันธรรมดาเด็กๆ จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีใดๆ แต่ถ้าเป็นวันอาทิตย์ก็จะสามารถใช้มันได้อย่างไม่จำกัด

https://instagram.com/p/z_AQWcmuPk/?utm_source=ig_embed

 

6. การแสดงออกทางสังคม

คุณแม่ Mariah Carey มักจะพาลูกๆ มาในงานที่พิเศษสำหรับเธอ ให้ลูกๆ ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอเพื่อที่สื่อต่างๆ จะได้ถ่ายรูปพวกเขา ส่วนครอบครัว Kardashian ก็มักจะพาลูกๆ ไปยังสถานที่ที่พ่อแม่ไปอย่างเช่นงานแสดงแฟชั่นโชว์เพื่อทำให้หลายๆ คนรู้ว่าการพาเด็กมาร่วมงานไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงอะไร

 

7. กฎสำหรับพี่เลี้ยงเด็ก

ครอบครัวของแม่บียอนเซ่จ้างพี่เลี้ยงจำนวน 6 คน สำหรับการเลี้ยงเด็ก 2 คน แต่ละคนทำงานคนละกะ กะละ 8 ชั่วโมงต่อวัน คุณแม่ได้เขียนกฎและข้อควรปฏิบัติสำหรับพี่เลี้ยงเด็กไว้อย่างชัดเจน กำหนดมาตรฐานการดูแลเด็กๆ

 

ส่วนครอบครัว Kardashian ก็มีกฎที่เข้มงวดเช่นเดียวกันแม้กระทั่งเรื่องของการเคลื่อนไหวของพี่เลี้ยงต่อหน้าสื่อ ทำอย่างไรที่จะไม่ดึงความสนใจออกไป ต้องไม่ใส่เครื่องประดับใดๆ เวลาปฏิบัติงานและยังต้องดูแลสัตว์เลี้ยงของครอบครัวอีกด้วย

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply