แม่ค้าโป๊ะแตกแหกตาผู้บริโภค เผยขาย “เนื้อย้อมแมว” หลังถูกแจ้งจับข้อหาขายเนื้อสัตว์ป่า

 

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าตรวจสอบการค้าเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายที่ ตลาดทุ่งเกวียน จังหวัดลำปาง

ในตลาดพบพ่อค้า-แม่ค้าวางแผงขายเนื้อสัตว์ป่ากันเต็มประดา แต่สุดท้ายกลายเป็นเรื่องแหกตาประชาชน แม่ค้ากลับเผยว่าอุบายที่ตนใช้หลอกลวงผู้ซื้อ แท้จริงไม่ใช่สัตว์ป่าแต่เป็นการ “ปลอมแปลง” เนื้อสัตว์บ้านธรรมดานี่เอง

 

 

การรายงานจากเฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน เผยว่าเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและผู้เกี่ยวข้องได้ยกทีมกันเข้าไปตรวจสอบที่ตลาดทุ่งเกวียน จังหวัดลำปางทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ว่าที่ตลาดแห่งนี้มีการขายเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายกันอย่างหน้าตาเฉย

นายศรีสุวรรณ ได้แจ้งเหตุพร้อมถ่ายภาพหลักฐานไปประกอบ เป็นภาพแผงและเขียงขายเนื้อสัตว์ป่าต่างๆ เช่น เนื้อเก้ง กวาง กระจง ตุ่น กระรอก หมูป่า และรังผึ้งป่า เป็นต้น

 

.

 

คลิปวิดีโอการเข้าตรวจสอบพื้นที่ตลาดทุ่งเกวียน จังหวัดลำปาง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ยกทีมเข้าไปตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีความผิดถึงการขายเนื้อสัตว์ป่าแต่อย่างใด เนื่องจากแม่ค้าที่ถูกกล่าวอ้างว่าได้ขายเนื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายออกมาเผยว่า แท้จริงแล้วที่ว่าเป็นเนื้อสัตว์ป่านั้นเป็นเพียงกลยุทธ์เรียกลูกค้าเท่านั้น

เนื้อหมูป่าที่วางขายคือเนื้อหมูป่าจากฟาร์มหมูป่าบนดอยมูเซอ จังหวัดตาก ส่วนนกกระทาเองก็อ้างว่าเป็นนกคุ้มจากฟาร์มในจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่

 

 

ส่วนเนื้อฟานหรือเนื้อเก้ง ก็เป็นเนื้อหมูทั่วไปที่เราทานกัน เพียงแต่มีวิธีการหมักพร้อมชูรสพิเศษเพิ่มรสชาติเข้าไปเท่านั้น หรืออีกวิธีคือใช้เนื้อวัวชำแหละนำเส้นเอ็นออกก่อนนำมาหมักชูรส

นอกจากนี้ ไก่ป่าที่วางขายก็คือไก่บ้าน 3 สายพันธุ์ หรือไก่บ้านทั่วๆ ไปแต่นำสีดำมาทาที่ขาไก่ให้เหมือนไก่ป่าเท่านั้น ส่วนเนื้อกระจงและเนื้อกระต่ายบ้านนั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบ

 

 

เมื่อเป็นเช่นนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพ่อค้า-แม่ค้าเหล่านี้เอาไว้ และเชิญตัวเข้าพูดคุยถึงพฤติกรรมดังที่ให้การมา ซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

 

.

 

สรุปแล้วไม่ได้ผิดที่นำของป่าผิดกฎหมายมาขาย แต่โป๊ะแตกที่นำของบ้านมาย้อมแมวขาย หลอกลวงผู้เปิบเนื้อสัตว์ป่า

ที่มา: บิ๊กเกรียน via kapook

Comments

Leave a Reply