คุณแม่ขอแชร์!! คุณครูให้การบ้านเด็กแบบนี้มา แล้วเด็กจะไม่อยากทำได้ยังไง

หลายๆ คนเขาว่ากันว่าช่วงที่เรายังเป็นนักเรียน นักศึกษาอยู่นั้นเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่ดีในชีวิตแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นความสนุก ความรัก ความพยายาม ความอบอุ่น และมิตรภาพก็มารวมอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันหมด เรียกได้ว่าช่วงเวลาแห่งชีวิตนี้เป็นช่วงเวลาที่มีครบทุกรสชาติ

แต่ในสมัยเรียน #เหมียวโคบี้ เชื่อว่าเราก็ต้องมีสิ่งที่ไม่ชอบเหมือนกัน ถ้าให้เดาเจ้าสิ่งนั้นก็คือสิ่งที่เรียกว่า “การบ้าน” ใช่มั้ยล่ะ

การบ้านนี้เป็นสิ่งที่คุณครูจะมอบให้กับนักเรียนหรือนักศึกษาเพื่อให้นำกลับไปทำหรือไปศึกษาเพิ่มเติมที่บ้าน ซึ่งหลายๆ คนก็ขี้เกียจทำกันเป็นอย่างมากกกกกก

แต่ถ้าเจอการบ้านที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องชอบมันและรักคุณครูคนที่ให้การบ้านนี้มาเป็นอย่างแน่นอน

โดยที่เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ  ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า “ลูกสาวฉันได้นี่มาก่อนที่จะสอบในวันจันทร์นี้ ช่างสุขใจเหลือเกิน อยากจะให้คุณครูทุกคนให้เด็กเตรียมตัวแบบที่เขาทำจัง”

 

 

การบ้าน: เรามาถึงช่วงสองวันสุดท้ายก่อนที่จะสอบแล้ว และการใช้ช่วงวันหยุดในฉลาดถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ นี่คือการบ้านของคุณสำหรับวันหยุดนี้ โปรดทำมันให้สำเร็จและติ๊กข้อให้มันที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ไปปั่นจักรยาน (อย่าปั่นล้มนะ), อ่านหนังสือด้วย, ดูรายการทีวีรายการโปรด

 

ยิ้มซะบ้าง, กิน Haribo สักหน่อย, ใช้เวลาอยู่กับคนที่คุณรักด้วย

 

ใช้เวลาอยู่กับงานอดิเรกสุดโปรด, พักผ่อน, ไปเจอเพื่อนบ้างอะไรบ้าง

 

ทำอาหารหรือสร้างอะไรบางอย่างซะบ้าง, กินไอศกรีมหน่อยไหม, หรือจะไปเล่นในสวนก็ได้นะ

 

ถ้าคุณคิดว่ามีอะไรที่คุณทำได้มากกว่านี้ ก็อาจจะแก้ไขได้นะ แต่คุณมีเวลาทำสิ่งเหล่านี้มากที่สุดใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

โปรดจำไว้: เรื่องนี้คุณ Tucker จะเป็นคนรับผิดชอบคนเดียว เด็กๆ ไม่ต้องกังวล พวกคุณทุกคนเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ผมภูมิใจกับพวกคุณจริงๆ

 

ขอให้มีวันหยุดที่แสนสุขนะครับ 🙂

 

แหม… คุณครูให้การบ้านได้น่ารักขนาดนี้มา ผู้ปกครองแต่ละคนก็รู้สึกชื่นชมและชื่นชอบมากๆ และเมื่อคุณแม่ได้อัปโหลดภาพนี้ลงในโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับการตอบรับขนาดหนักสิครับ

 

“นี่มันสุดยอดไปเลย Jane ทำไมคุณครูทุกคนถึงไม่เป็นแบบนี้นะ ลูกสาวของฉันเพิ่งถูกบอกว่าหากอาทิตย์หน้าที่สอบหากพวกคุณครูป่วย เธอจะต้องมาลากครูไปเองนะ ฉันก็แบบว่าเอาจริงดิ?”

 

บางคนก็มาช่วยบอกว่าไม่ใช่โรงเรียนเดียวนะที่มีแบบนี้ โรงเรียนของลูกฉันก็เป็น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการบ้านที่คุณครูเหล่านี้ให้นักเรียนมา เพื่อนๆ ว่ามันดีสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ อยากให้หลายๆ โรงเรียนเอาไปใช้บ้างจัง

 

ที่มา Jane Martinson via Distractify

Comments

Leave a Reply