อื้อหือ… สกิลการจอดรถของคนเกาหลีขั้นเทพ นอกจากจะเป็นระเบียบแล้ว ยังหวาดเสียวสุดๆ

ประเทศเกาหลีใต้ ในปัจจุบันถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจไม่ว่าจะเป็นทางเศรษฐกิจ ประชาชนหรือเทคโนโลยี เกาหลีใต้ก็ถือว่าโดดเด่นทั้งนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 กว่าปีในอดีต ในสมัยที่ประเทศไทยของเรามีความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจสูงมากๆ จนได้รับสมญานามว่า “เสือตัวที่ห้าของเอเชีย” ก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์ต้มยำกุ้งที่ทำให้เศรษฐกิจที่กำลังรุ่งเรืองนั้นช็อตและหดตัวอย่างรวดเร็ว

ต้องบอกว่าในขณะนั้นเกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีใครสนเท่าไหร่ แต่ในปัจจุบันนี้พวกเขากลายเป็นประเทศชั้นนำของโลก เพื่อนๆ คงคิดว่าเขาทำได้ยังไงกันแน่นะ

คงต้องบอกว่าสิ่งที่ช่วยให้ประเทศเกาหลีใต้นั้นฟื้นตัวจากผลกระทบวิกฤตต้มยำกุ้งและก้าวขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งคงเป็นประชาชนของพวกเขาที่มีความชาตินิยมและพื้นเพเป็นคนที่จริงจังและมีระเบียบวินัยสูง

ระเบียบสูงขนาดไหนวันนี้  แอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศเกาหลีใต้ก็ได้ทวีตภาพของการจอดรถในเกาหลีให้เราได้ชมกันพร้อมแคปชั่นว่า “ความสามารถในการจอดรถแนบกำแพง ยอมแล้ววว พิกัดที่เมืองแทกู ตามข้อมูลบอกว่ากลางคืนจะจอดยาวแนบกำแพงกันตลอดทั้งแนว นับถือการจอด”

 

 

ซึ่งเราก็จะเห็นได้ถึงความมีระเบียบที่สูงถึงขนาดจอดรถตามทาง พวกเขายังจอดรถซะชิดติดกับกำแพงหรือผนังมากๆ จนดูแล้วน่าหวาดเสียวเลยล่ะ และที่ทำไปแบบนี้ก็คงเพราะอยากให้รถของพวกเขากินพื้นที่ถนนให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะให้คนอื่นสัญจรได้สะดวกก็เป็นไปได้

 

อูยยยยยยย เห็นแล้วเสียวมากเลยคุณเอ๊ย!!

 

จอดกันไปได้ไงเนี่ย!?

 

ภาพนี้ยืนยันว่าพวกเขาจอดกันแบบนี้จนเป็นนิสัยจริงๆ นะ ไม่ใช่จอดแบบนี้แค่คันเดียว

 

สกิลการขับรถของพวกเขาต้องเทพขนาดไหนกันเนี่ย!?

 

ชาวเน็ตบางคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นยืนยันว่าคนเกาหลีเขาจอดรถกันเซียนมากๆ ดังนั้นไม่แปลกเลย สกิลเขาเทพจริมๆ

 

ทางญี่ปุ่นก็มีนะ บางทีจอดแบบออกทางฝั่งคนขับไม่ได้ พวกเขาก็ปืนออกหน้าต่างแทน

 

บางคนก็สงสัยว่าจอดกันไปได้ง๊ายยยแบบนี้ สีรถไม่ถลอดเอาหรือนี่

 

ถ้าเป็น #เหมียวโคบี้ จอดนี้สีข้างถลอกแน่นอน… และคงต้องเสียเงินค่าทำสีด้วย TT

 

ที่มา @stitch_pololo

Comments

Leave a Reply