แหม… ทำไปได้!! กับ 11 สุดยอด ‘สถิติโลกสุดแปลก’ แหวกแนวจากปกติไปซะไกล

บนโลกใบนี้นั้นมีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา อะไรที่คว้าได้ก็ให้รีบไขว่คว้าเอาไว้ การบันทึกสถิติโลกก็เช่นกันมีการแข่งขันกันทำลายสถิติอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนที่มุ่งเป้าไปที่การทำลายสถิติโลกก็อาจจะเพื่อชื่อเสียงหรือความภูมิใจ

ซึ่งสถิติโลกก็มีด้วยกันมากมายหลายอย่าง รวมถึงสถิติแปลกๆ ที่เราได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ด้วยครับ เพื่อนๆ คิดว่าจะสถิติอะไรที่ว่าแปลกแล้ว ที่เราเอามาให้ชมแปลกกว่าอีกครับ ไปรับชมกันเลย

 

1. พ่นนมออกจากดวงตาได้ระยะไกลที่สุด

เริ่มกับสถิติแรก ใครจะคิดว่าชีวิตประจำวันคุณจะต้องมานั่งพ่นนมออกมาทางตาเพื่อทำลายสถิติโลก โดยที่เจ้าของสถิตินี้คือ Ilker Yelmaz พ่นนมไปได้ระยะ 279.5 เซนติเมตร

 

2. กลืนดาบได้ยาวที่สุด

สถิตินี้ถูกทำลายลงโดย Natasha Veruschka ไปด้วยระยะการกลืนดาบ 53 เซนติเมตร

 

3. นิ่วก้อนใหญ่ที่สุดในโลก

ในปี 2004 Vilas Ghuge ได้รับการผ่าตัดนำนิ่วในไตออกมาและพบว่านิ่วของเขานั้นมีขนาดกว้างถึง 13 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นก้อนนิ่วที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยล่ะ

 

4. มีดชิ้นใหญ่ที่สุดที่ถูกนำออกจากกระดูกของมนุษย์

โดยที่ผู้ครองสถิติแสนประหลาดนี้คือ Michael Hill ผู้ที่ถูกนำมีดยาวกว่า 20 เซนติเมตรออกจากหัวกะโหลกจากการผ่าตัด ซึ่งเขานั้นรอดชีวิตแต่ต้องสูญเสียความทรงจำไป

 

5. หมุนตัวขณะห้อยด้วยสว่านไฟฟ้าได้มากที่สุด

Huy Giang เป็นเจ้าของสถิตินี้ โดยที่เขาได้หมุนตัวจากการห้อยตัวโดยใช้สว่านไฟฟ้าไปทั้งหมด 148 รอบ

 

6. กระดูกหักบ่อยที่สุดในโลก

เชื่อว่านี่คงเป็นสถิติที่หลายๆ คนไม่อยากได้เท่าไหร่นัก โดยที่เจ้าของสถิตินี้ได้แก่ Evel Knievel สตันท์แมนชาวอเมริกา ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจนกระดูกหักมาแล้วถึง 433 ครั้ง

 

7. ดมกลิ่นเท้าและรักแร้มากที่สุดในโลก

โอ้ววว แม่เจ้า ใครช่างสรรหาสถิติที่โคตรแปลกนี้ โดยเจ้าของสถิติคือ Madeline Albrecht ผู้ที่ดมเท้าตัวเองมาแล้วกว่า 5,600 ครั้งและดมรักแร้ตัวเองอีกนับไม่ถ้วน

 

8. สอบใบขับขี่ตกบ่อยครั้งที่สุดในโลก

ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร!! เชื่อเถอะไม่มีใครมีโอกาสสอบใบขับขี่ได้เท่ากับผู้หญิงชาวเกาหลีใต้คนนี้อีกแล้ว เพราะเธอสอบไปถึง 960 ครั้งถึงจะผ่าน

 

9. พลังเตะหว่างขาที่รุนแรงที่สุดในโลก

เชื่อเถอะ ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณไม่อยากที่จะไปมีเรื่องกับ Justice Smith นักสู้ MMA คนนี้แน่ๆ เพราะพลังเตะหว่างขาของเขานั้นเหมือนกับคุณถูกของที่มีน้ำหนัก 500 กิโลกรัมพุ่งชนเลยล่ะ อูยยยยย

 

10. ขนหูยาวที่สุดในโลก

ปกติขนหูของคนเรานี่แทบจะมองไม่เห็นอยู่แล้วนะ แต่กลับ Radhakant Bajpai ชายคนนี้ตรงกันข้ามเลย เพราะเขาเป็นผู้ที่มีหูที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาว 25 เซนติเมตร โดยที่เขาชื่อว่าขนหูที่ยาวของเขานี่เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี

 

11. อมหางงูหางกระดิ่งไว้ได้มากที่สุด

เป็นอีกสถิติโลกที่โคตรแปลก Jackie Bibby ผู้เชี่ยวชาญงูได้ทำการอมงูหางกระดิ่งต่อหน้าผู้ชมเป็นจำนวน 13 ตัว โดยที่สถิติเก่าเขาทำเอาไว้ที่ 10 ตัว และตลอดชีวิตเขาเคยถูกงูกัดมาทั้งหมด 11 ครั้งและครั้งที่ 11 เขาเกือบต้องเสียขาไป

 

ที่มา Sarcasm

Comments

Leave a Reply