9 ละครแนวซูเปอร์ฮีโร่ของแดนสยาม ย้อนวันวานความมันส์ พร้อมพลังวิเศษสุดตระการตา!!

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Avengers: Infinity War ซึ่งเป็นหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลิน แต่หากใครสงสัยว่าแล้วในบ้านเราเคยมีอะไรแนวนี้ให้รับชมบ้างหรือไม่ เราขอบอกเลยว่า เพียบ!!

วันนี้ #เหมียวตะปู อยากพาเพื่อนๆ ไปย้อนอดีตกันซะหน่อย กับ 10 ละครแนวซูเปอร์ฮีโร่สุดฮาร์ดคอร์ รับประกันความมันส์และความอลังการงานสร้าง พร้อมกับพลังวิเศษสุดตระการตา เราลองไปดูกันเลยจ้า

 

1. ป่านางเสือ

เรื่องราวของกลุ่มฮีโร่นางเสือผู้ปกป้องความสงบสุขของป่าและหมู่บ้านของตัวเอง ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของพวกคิดทำลายป่า ความสุดยอดของตัวเอกคือท่วงท่าการต่อสู้สุดเก่งกาจ ลีลาการหลบกระสุน พร้อมกับฝีมือการยิงปืนโคตะระแม่น นัดเดียวตาย หรือจะนัดเดียวตายสองคนก็ยังได้ โหดเกิ๊นนน

 

2. ลูกผู้ชายพันธุ์ดี

หนุ่มผู้ได้สืบทอดตะกุดสายฟ้ามาจากพ่อของเขา จนกลายเป็นยอดฮีโร่ช่วยกำจัดเหล่าร้ายและตามหาคนที่ฆ่าพ่อของตัวเอง ในเรื่องเราจะได้เห็นพลังพิเศษต่างๆ มากมาย มีทั้งหมัดที่ต่อยใส่พื้นทีเดียวระเบิดไปเป็นแถบ ชุดที่กันกระสุนได้แถมยังดูเหมือนกับตัวละครในหนัง Avengers ยังไงยังงั้น (แค่ดูเหมือนไม่ได้ก็อปมาหรอก จริงๆ นะ)

 

3. คมแฝก (เวอร์ชั่นปี 2551)

นายตำรวจผู้ถูกใส่ร้ายว่าฆ่าคนตายจนต้องติดคุกนานถึง 10 ปี หลังจากนั้นเขาก็ออกมาพร้อมกับไม้คมแฝก (?!) เพื่อการแก้แค้นเพื่อนรักที่หักหลัง แม้จะดูเหมือนเป็นแค่ไม้กระบอง แต่บอกเลยว่ามันเป็นอาวุธที่โหดมาก กระสุนก็ยังปัดทิ้งได้ง่ายๆ พร้อมกับท่าไม้ตายชิคๆ คูลๆ อย่าง นาคาพ่นไฟ หรือ อัคคีสาดแสง

 

4. ยอดมนุษย์ดาบเทวดา

ละครแนวแฟนตาซีแบบสุดๆ เมื่อมี 2 ดวงดาวจุติมาบนโลก ฝั่งหนึ่งคือตัวโกงที่ต้องการปลดปล่อยจอมมาร อีกฝั่งคือยอดมนุษย์ดาบเทวดาผู้สามารถใช้ดาบได้อย่างเก่งกาจ พร้อมกับพลังที่ใช้ฟาดฟันเหล่าศัตรูที่อยู่ปะปนร่วมกับมนุษย์

 

5. นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว

เพลงละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าติดหูเอามากๆ (สู้ๆๆ สู้ๆ เฮ้ย นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว) เรื่องราวของชายผู้กลายเป็นฮีโร่ผดุงความยุติธรรมและต้องการตามหาน้องสาวของเขา โดยใช้ได้ทั้งพลังจิตและการต่อสู้ประชิดตัว แถมชุดนี่ก็คือเข้ากับชื่อของเขาเอามากๆ

 

6. ลูกผู้ชายไม้ตะพด

สุดยอดไม้ตะพดวิเศษที่ใครต่างต้องการจะครอบครองเอาไว้ แต่โชคดีที่มันไปอยู่ในมือของผู้คิดดีคอยออกมาช่วยเหลือชาวบ้าน กำจัดลูกน้องของตัวร้ายด้วยพลังวิเศษของไม้ตะพดที่เจ๋งซะยิ่งกว่าคทาของ แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

7. ธิดาพญายม

ลูกสาวของเทพที่จำเป็นต้องลงมาตามล่านักโทษแห่งสรวงสวรรค์ กลายเป็นการต่อสู้บนโลกมนุษย์สุดมันส์ ตัวเอกที่แต่งตัวในชุดหนังรัดรูป (กลางแดดจ้าๆ) พร้อมกับพลังจิตไว้ใช้ปราบเหล่ามาร (มีความคล้ายกับหนังเรื่อง Star Wars)

 

8. คู่หูคู่เฮี้ยน

ตำรวจผู้มีคู่หูเป็นวิญญาณ ซึ่งทั้งสองต้องเจอกับคดีแปลกที่ไม่ได้มีแค่เพียงมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงภูตผีวิญญาณร้ายต่างๆ นานา จึงจำเป็นต้องใช้พลังวิเศษ มีการเข้าสิง พลังจิต ราวกับเป็นหมอผีไปปราบผีซะมากกว่าเป็นตำรวจ

 

9. อังกอร์

เรื่องราวสุดแฟนตาซีของเสือที่แปลงกายมาอยู่ในร่างผู้หญิง หลักๆ ในเรื่องมีแค่การเดินป่าเท่านั้น แต่พลังพิเศษของเรื่องนี่ถูกกล่าวขานกันไปอย่างแพร่หลาย กับสุดยอดการปิ้งไก่ในตำนาน (คือในป่าเหมือนมีแต่ไก่ แค่ตัวเดียวอิ่มกันทั้งปาร์ตี้) แถมยังมีกาแฟหม้อเดียวที่ดื่มกันทั้งหมู่คณะ เรียกว่าพี่คนนี้คือสุดยอดฮีโร่ผู้ช่วยเหลือทีมอย่างแท้จริง

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู

Comments

Leave a Reply