7 เซเลบชื่อดังที่ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ตัวเองมีอาการผิดปกติทางจิต

โรคภัยไข้เจ็บของมนุษย์นั้นมีอยู่มากมายหลายโรคเยอะจนเราอาจจะคาดไม่ถึง ซึ่งแต่ละโรคไม่ได้มีเพียงโรคที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ยังมีโรคที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิตอีกมากมายที่มนุษย์หลายล้านคนบนโลกนี้กำลังประสบอยู่ อย่างเช่นคนดังจากหลายๆ วงการทั้ง 7 ท่านต่อไปนี้

1. Mariah Carey โรคไบโพลาร์

คุณแม่มารายห์ เคยเปิดเผยกับนิตยสาร People ว่าเธอปิดบังเรื่องที่เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคไบโพลาร์มาเป็นเวลากว่า 17 ปี เพราะกลัวว่ามันจะมาทำลายอาชีพการงานของเธอ เมื่อปี 2001 เธอเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการทางประสาทและความอ่อนเพลียทางร่างกาย เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นไบโพลาร์ แต่เธอก็ปฏิเสธการรักษามาตลอด จนในที่สุดเธอออกมาเปิดใจและเข้ารับการรักษา

 

2. J.K. Rowling ภาวะซึมเศร้า

นักเขียนชื่อดังกล่าวว่า หลังจากที่เธอหย่าร้างกับสามีคนแรก เธอไม่มีเงิน ไม่มีความสุข และอยากฆ่าตัวตาย แต่เธอก็รอดพ้นมาได้ด้วยลูกสาวตัวน้อยของเธอเอง “ฉันไม่เคยรู้สึกอับอายจากการเป็นโรคซึมเศร้า ฉันสามารถเดินผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นมาได้ และภูมิใจที่ได้ผ่านมันมา”

 

3. David Beckham โรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD)

โรคย้ำคิดย้ำทำของเขาทำให้เขานั้นกลายเป็นคนเจ้าระเบียบมาก เขาต้องทนทรมานจากอาการทางจิตที่รู้สึกว่าต้องตรวจเช็กทุกสิ่งทุกอย่างซ้ำๆ ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบในระเบียบเป๊ะๆ แม้กระทั่งการจัดเรียงอาหารในตู้เย็น

 

4. Emma Stone โรคแพนิค (Panic attacks)

โรคแพนิก ผู้ป่วยจะเกิดอาการกลัวสิ่งต่างๆ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย กลัวอันตรายต่างๆ มีความกังวล มีความโศกเศร้าอยู่ตลอดเวลา สาว Emma เป็นโรคนี้มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เมื่อเกิดอาการเธอจะตื่นเต้นจนไข้ขึ้นและอาเจียนออกมา เหงื่อออกและไม่มีแรง เธอได้รับการบำบัดจนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ตอนนี้เธอได้ให้ความร่วมมือร่วมกับองค์กรที่ช่วยทำให้เด็กสามารถรับมือกับความผิดปกติทางจิต

 

5. Ryan Reynold โรควิตกกังวล (Anxiety)

โรควิตกกังวล เป็นโรคทางจิตใจที่ผู้ป่วยจะรู้สึกวิตกกังวลกับสิ่งต่างๆ เกินปกติ Ryan ได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อที่เข้มงวดมากๆ จนกลายมาเป็นจุดที่ทำให้เขามักจะมีความวิตกกังวลบ่อยๆ โดยเฉพาะตอนที่ถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เขาบอกว่าเขาวิตกกังวลจนถึงขั้นนอนไม่หลับเลยทีเดียว

 

6. Michael Phelps โรคสมาธิสั้น (ADHD)

นักว่ายน้ำโอลิมปิกชาวอเมริกันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมาธิสั้นตั้งแต่ 9 ขวบ ครูของเขาเคยกล่าวไว้ว่า เขาจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เขาเคยรักษาด้วยการทานยาหลายปีจนกระทั่งแม่ของเขาใช้การว่ายน้ำเพื่อช่วยในการบำบัด

 

7. Demi Lovato โรคบูลิเมีย (Bulimia)

นักร้องสาวได้รับการวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นโรคบูลิเมียหลังจากที่เลิกกับแฟนที่คบมากว่า 6 ปี เธอเริ่มมีพฤติกรรมการกินที่มากจนเกินไปจนทำให้เธอเกิดความรู้สึกกังวลว่าน้ำหนักจะเพิ่มเยอะเกินไป จึงอาเจียนล้วงคอเอาอาหารที่กินเข้าไปออกมา โรคบูลิเมียเป็นอีกโรคหนึ่งที่สาวๆ มักจะเป็นเพราะความกังวลเรื่องน้ำหนัก

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply