สาวบริษัททัวร์ไม่ยอมยิ้ม ออกชี้แจง ‘ร้อนและเพลีย’ จนโดนสั่งพักงาน เสียภาพลักษณ์…

เมื่อไม่นานมานี้ จากกรณีสาวต้อนรับจากบริษัททัวร์จีนในชุดไทยพร้อมกับคล้องมาลัย กลายมาเป็นกระแสบนโลกอินเทอร์เน็ต เนื่องจากกิริยาการต้อนรับที่ไม่ยอมยิ้มจนถูกหยิบนำมาล้อเลียนอย่างหนัก (ข่าวเก่า)

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัทจริงใจโฟโต้ ซึ่งบริการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกดังกล่าวเป็นรายการที่อยู่ในแพคเกจทัวร์อยู่แล้ว

 

 

ล่าสุดพนักงานหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวมนัสริน บุญโรจน์ ได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อทำการเจรจาและขอโทษกับสังคมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต้นเหตุนั้นเกิดมาจากมัคคุเทศน์ที่ชื่อ จูจู ได้แชร์วิดีโอคลิปจากแอปพลิเคชั่น TIKTOK ของประเทศจีนนำมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งนางสาวมนัสรินได้ทำการติดต่อกับคุณจูจูเพื่อให้ลบคลิปดังกล่าวในทันที

 

 

ซึ่งคลิปทั้งหมดไม่สามารถลบออกไปได้ เนื่องจากต้นทางในแอปพลิเคชั่น TIKTOK นั้นอยู่นอกเหนือการควบคุม และไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นต้นตอของคลิปดังกล่าว…

ทางหญิงสวมชุดไทยไม่ทราบว่าตนนั้นถูกบันทึกภาพในวันเวลาใด เนื่องจากทำงานเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน พร้อมกับชี้แจงว่าเหตุที่แสดงสีหน้าเช่นนั้นเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีอาการเพลีย

 

 

และในกรณีของนางสาวมนัสริน ที่ตอบโต้กับคำวิจารณ์ของชาวเน็ตด้วยคำพูดที่รุนแรงนั้น เป็นเพราะด้วยความรู้สึกไม่พอใจที่ถูกวิจารณ์กลุ่มคนทำงานด้วยแง่ลบเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความโกรธ จนส่งผลกระทบไปในวงกว้างทั้งภาพลักษณ์อาชีพและสังคมไทย

 

 

ทางด้านบริษัทผู้ว่าจ้าง ทวีสิทธิ์ เอ็กซ์เพรส เบื้องต้นได้ทำการสั่งพักงานนางสาวมนัสรินเพื่อให้กลับไปสงบสติอารมณ์เสียก่อน เนื่องจากมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จนไม่สามารถกลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะทำการอบรมพนักงานในเรื่องบริการ และจะทำการปรับปรุงการบริการนักท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้งานดังกล่าวไม่ได้เป็นงานหนัก แต่เนื่องจากสภาพอากาศของประเทศที่ร้อน จึงอาจทำให้มีอาการเหนื่อยล้าสะสม หากต้อนรับและคล้องมาลัยเสร็จแล้ว พนักงานก็สามารถพักได้ แต่ถ้าหากมาหลายกรุ๊ปพร้อมกันก็ต้องยืนต้อนรับจนกว่าจะเสร็จสิ้นทั้งหมด

 

ที่มา : springnewskapook

Comments

Leave a Reply