สรุปใครผิด!? หนุ่มบิ๊กไบก์โวย โดนรถยนต์ปาดหน้าจนล้มกลิ้ง ชาวเน็ตเถียงกันสนั่น

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนที่ถกเถียงกันอยู่ในโลกออนไลน์บ้านเรา ณ ขณะนี้เลยทีเดียว กับกรณีของหนุ่มขับบิ๊กไบค์โดนรถยนต์ปาดหน้าจนล้มกลิ้งไปกับพื้น แต่โชคดีที่เจ้าตัวรอดมาได้และโพสต์คลิปเหตุการณ์ลงในโลกโซเชียล

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supod Mongkonkoon ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอลงบนเฟซบุ๊กพร้อมกับแคปชั่นว่า “มักง่ายไหม ปาดหน้าผมล้มเสร็จหนีทันที ผ่านไป 10นาที ดีที่วนรถกลับมารับผิดชอบ…”

 

 

ในคลิปก็จะเป็นคลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุ ที่เจ้าตัวกำลังขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ BMW รุ่น S1000RR อยู่บนถนนสายหนึ่ง แต่แล้วก็มีรถยนต์ยี่ห้อ Toyota CH-R ปาดเลนจากซ้ายสุดมาขวาสุดอย่างกะทันหัน ทำให้เบรคไม่ทันและชนเข้าที่ท้ายอย่างจัง จนล้มกลิ้งไปหลายตลบ

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย จนมีคนเข้ามาดูคลิป 355,000 ครั้ง กดไลก์ 6,000 ครั้ง และกดแชร์ไปอีกกว่า 2,937 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

แน่นอนว่าพอเรื่องราวมาถึงเหล่าโซเชียล ก็ต้องมีการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งอยู่ทีมเจ้าของโพสต์และไม่ได้เห็นด้วยกันกับเจ้าของโพสต์ไปเสียทั้งหมด

 

ส่วนที่อยู่ทีมเดียวกับเจ้าของโพสต์ และมองว่ารถยนต์เป็นฝ่ายผิด

 

ชาวเน็ตรายหนึงให้ความเห็นว่า “ดูจริงก็รถยนต์ค่ะผิด ช่วงนั้นเป็นถนน 4 เลน… รถยนต์ขวาสุดเจอรถแช่ขวาเลยแซงแต่ปาดออกมาแซงทีเดียวไป 3 เลน คือปาดหน้ารถตู้แล้วออกซ้ายไปเจอมอเตอร์ไซด์ที่กำลังขี่มา ที่จริงปาดรถตู้แล้วต้องวิ่งทางตรงสักระยะก่อนถึงค่อยเปลี่ยนไปอีกเลน เพราะถ้าทแยงมาเลยมุมกระจกตัวเองจะอับ …ถ้าเปลี่ยนจากมอไซค์เป็นรถคันอื่น เจอปาดหน้าแบบนี้ก็ชนอยู่ดี…”

 

อีกท่านให้ความเห็นว่า “กูอยากให้ไอ้พวกที่ด่าเพื่อนกูเนี่ยเจอกับตัวบ้าง จะช้าจะเร็วจะอะไร ลองคิดถ้าเป็นพวกมึงเนี่ยจะทำไงครับ เรียก chrมากราบไหม เพื่อนผมยังไม่ตายครับ ยังพูดคุยได้อยู่ รถราคาพอกันครับไม่ต้องเปรียบเทียบอะไรเยอะแยะ ชิบหายมีแต่คนเสียดาย chr กุเนี่ยเสียดาย s1000 ครับ คลิปอื่นมีอีกเยอะไปด่าคนอื่นกันบ้างก็ได้ครับ”

 

บางส่วนก็เป็นแฟนคลับเจ้าของโพสต์ “ตอนที่พี่เค้าทำดี..มาไม่เห็นหัวพี่เค้าเลย พอแบบนี้ด่าพี่เค้าจัง… ขับเร็วก็จริง…ถ้าไม่โผล่ออกมาก็ไม่เกิด ดูๆ มีแต่คนที่เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว วิเคราะห์แยกแยะด้วยครับ ผมติดตามพี่เค้าตลอดถึงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ด่าผมได้นะครับแต่อย่าแรงเดี๋ยวผมโกรธ”

 

ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์

 

บ้างก็บอกว่า “ต้องใช้คำว่าสมน้ำหน้ามั้ย สภาพไม่เละก็บุญหัวละ โชคดีที่รอด อย่าคิดว่าจะขับสวีดสว๊าดเป็นคนเดียว ไอ้คันนั้นมันก็คิดแบบมึงแหละ คิดว่าไปได้ก็พรวดออกมาเลย”

 

บางส่วนก็ทักท้วงกับพฤติกรรมขับปาดไปมาของเจ้าของโพสต์พร้อมทั้งระบุว่าก็ผิดทั้งคู่นั่นแหละ

 

“ตอนมอไซค์ตัดเลนไปมา เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวไหมครับ?

– ตามกฎหมายรถจักรยานยนต์ต้องวิ่งช่องทางซ้ายสุดไหมครับ?

– ความเร็วที่กฎหมายกำหนดสำหรับจักรยานต์ในทางหลวงเท่าไหร่ครับ?

รถเก๋งก็ผิดที่ตัดเลนแบบกระชั้นชิดและไม่ระวังรถทางช่องทางซ้ายสุด และก็ไม่ให้สัญญาณไฟเลี้ยว เข้าใจว่ารถมันแรง และสามารถทำความเร็วได้ แต่บนถนนไม่ได้มีแค่เราคันเดียว การขับขี่แบบมอไซค์คันนี้ก็เข้าข่ายขับรถหวาดเสียว และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุไหมครับ ถ้าเปลี่ยนจากรถเก๋งเป็นคนเดินข้ามถนน คนเดินถนนจะผิดไหมครับ? ปลอดภัยก็ดีแล้วครับ ถือเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ที่ขับขี่ให้ระมัดระวังกันมากขึ้น”

 

บ้างก็บอกว่าให้ย้อนกลับมาดูตัวเองซะบ้าง “ทำไมมองเป็นแค่ความผิดคนอื่น ย้อนกลับมากดูคลิปตัวเองด้วย ขี่ขนาดนี้ เหมือนรีบไปตาย พิจารณาตัวเองด้วยนะคะ ถ้ามาเถียงว่าขี่แบบนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ก็ตายไปเถอะค่ะ คงอยู่ได้ไม่นาน”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะจ๊ะ

 

ที่มา : Supod Mongkonkoon

Comments

Leave a Reply