หนุ่มๆ โปรดรู้ไว้ นี่คือ 10 อาการที่สาวๆ มักจะเป็น เมื่อวันนั้นของเดือนมาถึง

ช่วงที่มีประจำเดือน สำหรับสาวๆ แล้วมันคือช่วงเวลาที่สุดแสนจะทรมานที่สุดเลยก็ว่าได้ แถมยังต้องมาเป็นทุกๆ เดือนอีก เป็นผู้หญิงนี่มันลำบากจริงๆ นะ

สิ่งหนึ่งที่สาวๆ อยากจะบอกให้คุณผู้ชายทั้งหลายเข้าใจก็คือช่วงที่เป็นเมนส์นั้นผู้หญิงแบบเราๆ จะมีอาการหลายสิ่งหลายอย่างที่มันคอยประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน #เหมียวบู้บี้ จึงอยากจะเป็นตัวแทนสาวๆ มากล่าวถึงอาการที่พวกเราเป็นตอนช่วงนั้นของเดือน หวังว่าหนุ่มๆ จะเข้าใจเราบ้างนะ

 

1. สาวๆ ช่วงวันนั้นของเดือนจะเกิดปรากฏการณ์ ‘นมบวม’ อ่าาาา ช่วงนี้แหละมันจะดูอึ๋มๆ นิดๆ นะฮะ

 

2. ไม่ต้องตกใจไปค่ะ ทุกอย่างมีขึ้นและก็ต้องมีลง นมก็เช่นกัน หลังเมนส์หมดมันก็กลับมาแฟบเหมือนเดิม (เศร้าใจจุง T^T)

 

3. อารมณ์มันจะแปรปรวนยิ่งกว่าพายุหิมะท่ามกลางทะเลทราย พูดได้ว่า 3 นาที 125 อารมณ์เลยก็ว่าได้ (อันนี้เรียกว่าบ้าแล้ว)

 

4. ช่วงที่เป็นประจำเดือน สาวๆ จะขี้หงุดหงิดมากๆ อึดอัดไปหมด บางคนจะเกิดอาการรำคาญทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า ถึงขั้นไม่ใส่บราทั้งวันเลยก็มี

 

5. เรื่องการกิน ช่วงเป็นเมนส์จัดไปของคาวของหวานอย่าให้ขาด น้ำหวาน ไก่ทอด เค้ก บิงซู ทุเรียน หรืออะไรก็ตามที่นางอยากกิน ไกลแค่ไหนก็ต้องหาซื้อมาให้ได้ ไม่งั้นบ้านแตก

duangdeewannee.com

 

6. สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ก่อนการรับศึกหนักในช่วงนั้นของเดือนคือ ยาแก้ปวดประจำเดือน ถุงน้ำร้อน และจิตใจของหนุ่มๆ ที่ต้องแข็งแกร่งพอที่จะรองรับระเบิดนิวเคลียร์ลูกย่อมๆ ได้

 

7. ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะงอแงหน่อยๆ ก็ขอให้เข้าใจชะนีแบบเราๆ ด้วยน๊าาาา อารมณ์มันพาไปจริงๆ

 

8. อย่าทำร้ายจิตใจสาวๆ ในช่วงเป็นเมนส์ แค่เพียงคลื่นลมเพียงแผ่าเบายังทำให้เหน็บหนาว มันช่างเปราะบางเหลือเกิน เคยงอนแม่เพราะแม่ทำกับข้าวเค็มไปก็มี

 

9. ถึงช่วงเวลาตอนนั้นอารมณ์ของพวกเราจะแปรปรวนแต่พอทุกอย่างกลับเข้าสู่ปกติ เราก็น่ารักเหมือนเดิมนะ

 

10. แต่ก็นั่นแหละ ช่วงเวลาที่มีความสุขมันมีแค่ไม่กี่วัน พอถึงเดือนใหม่ ทุกอย่างก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้ว อดทนกับเราหน่อยนะคุณผู้ชาย 🙂

 

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้

Comments

Leave a Reply