9 เรื่องจริงอันน่าทึ่งของสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ที่อาจทำให้คุณร้องว้าวด้วยความแปลกใจ

จำนวนนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกมีอยู่ประมาณ 8 ล้านคน ดังนั้นต่อให้แต่ละคนใช้เวลาหาข้อมูล 10 ปี ทุกๆ วันพวกเขาก็จะค้นพบสิ่งใหม่ๆ เป็นร้อยๆ อย่างอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับยา สัตว์ เทคโนโลยี หรือว่าทฤษฎีใหม่ๆ

ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่บนโลกใบนี้จะมีเรื่องราวใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้เกิดขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้น การที่ได้ตามไปเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ นั้น ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับหลายๆ คนอยู่ดี ดังนั้นในวันนี้ #เหมียวศรัทธา จึงได้นำเรื่องจริงที่น่าสนใจ มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอีก 9 เรื่อง แต่จะน่าสนใจขนาดไหนนั้น ก็เชิญไปรับชมกันได้ข้างล่างนี้

 

ตามสถิติแล้ว “เมืองที่อันตรายที่สุดในโลก” คือเมืองวาติกัน

ความขัดแย้งที่น่าแปลกใจนี้เกิดขึ้นเนื่องจากวิธีการคำนวณคะแนนจำนวนอาชญากรรมทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่เกิดขึ้นระหว่างปีหารด้วยจำนวนประชากรในเมือง และด้วยความที่จำนวนประชากรของเมืองวาติกันอยู่ในระดับต่ำกว่าเมืองเซาเปาโล ลากอส หรือแม้แต่เมืองบรองซ์

นั่นทำให้อัตราการเกิดอาชญากรรมทางสถิติของวาติกันสูงที่สุดในโลกที่ 1.68 คดีต่อผลเมืองหนึ่งคน

ที่มา spiegel

 

ตัวสลอธสามารถกลั้นหายใจได้ถึง 40 นาทีเพื่อการดำน้ำ

แม้ว่าสลอธจะเดินได้เพียง 2 เมตรต่อนาทีบนพื้นดิน แต่มันกลับว่ายน้ำได้เร็วกว่าเดินถึง 5 เท่า และเนื่องจากอัตราการเผาผลาญที่ช้าสุดๆ ของมัน สลอธจะอยู่โดยไม่มีอากาศได้นานอย่างไม่น่าเชื่อเลย

อ้างอิง youtube

 

ลิ้นของมนุษย์ไม่ได้แยกโซนการรับรสอย่างที่พวกเราเข้าใจ

เราอาจจะเคยได้ยินมาว่าเรารับรสหวานด้วยปลายลิ้นอะไรแบบนั้น อย่างไรก็ตามต่อมรับรสชาติต่างๆ นั้นจริงๆ แล้วกระจายไปทั่วลิ้นนั่นล่ะ เพียงในบริเวณที่ว่านั้นมีต่อมรับรสชาติประเภทเดียวกันไปรวมอยู่เยอะก็เท่านั้น

ที่มา ufl

 

สุนัขไม่ได้ตาบอดสีไปเลยนะ มันสามารถมองเห็นสีฟ้าและสีเหลืองได้

ความเชื่อที่ว่าสุนัขตาบอดสี ถูกลบล้างไปแล้วจากการทดสอบโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย ด้วยการให้สุนัขจำชามอาหารที่มีสีต่างๆ กัน ผลออกมาว่าสุนัขนั้นสามารถแยกสีฟ้าและสีเหลืองได้ อย่างไรก็ตามพวกมันจะไม่ทราบความแตกต่างของสีเขียว และสีแดง

ที่มา scientificrussia

 

แกะจะต่อสู้กันเองหลังจากการตัดขนเพราะมันจำกันไม่ได้

ฝูงแกะทุกฝูงมีลำดับชั้นของตนเอง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเพศและอายุของแกะ จ่าฝูงจะได้อยู่ในสถานที่ที่หาอาหารได้ง่าย และได้พักผ่อนในที่ๆ ดีกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อมีการตัดขน ทั้งรูปร่างหน้าตาและกลิ่นของแกะจะเปลี่ยนไปทำให้พวกมันต้องสู้กันใหม่อีกครั้งเพื่อหาจ่าฝูงตัวใหม่

ที่มา atmymothersknee

 

แอปเปิ้ลไม่ได้ตกใส่หัวของนิวตันจริงๆ

Isaac Newton แค่ได้เห็นแอปเปิ้ลร่วง เลยคิดกฎแรงโน้มถ่วงขึ้นมาได้ก็เท่านั้น

ที่มา newtonproject

 

การเปลี่ยนวอลเปเปอร์บนจอคอมหรือมือถือสามารถลดระดับความเครียดได้

นักจิตวิทยาออกมาเปิดเผยในวารสาร CyberTherapy & Rehabilitation ว่าภาพพื้นหลังสามารถลดระดับความเครียดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ โดยภาพของธรรมชาติจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในขณะที่ถนนในเมือง และรูปแบบเรขาคณิตจะมีประสิทธิภาพน้อยที่สุด

ที่มา ebscohost

 

ถ้าโลกแบนสายตามนุษย์สามารถเห็นเทียนที่จุดห่างออกไปถึง 43 กิโลเมตรได้ในความมืด

เราไม่สามารถใช้พลังของสายตาของเราได้อย่างเต็มที่ เพราะแม้แต่บนพื้นราบเราก็จะถูกจำกัดการมองเห็นไว้ด้วยรูปร่างของโลกอยู่ดี แต่หากว่าโลกแบนจริงๆ และไม่มีแสงใดๆ เลย เราจะสามารถมองเห็นไฟดวงเล็กๆ ที่ห่างออกไปกว่า 43 กิโลเมตรได้

ที่มา livescience

 

โทรศัพท์มือถือหนึ่งตันมีทองคำบริสุทธิ์มากกว่าแร่ทองคำหนึ่งตันเสียอีก

ตามการวิจัยของนักนิเวศวิทยา การสกัดทองคำจากแร่ทองหนึ่งตันนั้นจะได้ ทองคำบริสุทธิ์ราวๆ 1-2 กรัม แต่ถ้าหากนำส่วนที่มีทองของโทรศัพท์เมื่อถือมาสกัดหนึ่งตัน จะได้ทองคำถึง 300 กรัมเลยทีเดียว

แต่อย่าเพิ่งไปทุบมือถือหาทองล่ะ เพราะมูลค่าของมือถือ 1 ตันนั้นมากกว่าทอง 300 กรัมอยู่มากโขเลย

ที่มา bbc

 

ที่มา brightside


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply