สาวถูกชาย ‘ออทิสติก’ พูดไม่ดีใส่ ก่อนเขาจะส่ง ‘จดหมายมาขอโทษ’ เห็นแล้วอบอุ่นใจเหลือเกิน

โรคออทิซึมเป็นโรคที่มีความผิดปกติในการเจริญเติบโตทางระบบประสาท ซึ่งจะทำให้พัฒนาการด้านการสื่อสาร หรือการเข้าสังคมเป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งเรามักเรียกผู้ป่วยโรคนี้ว่าผู้ป่วยออทิสติก ซึ่งส่วนใหญ่อาการจะปรากฏให้เห็นในเด็กที่อายุไม่ถึงสามปี

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องสุดอบอุ่นหัวใจของผู้ป่วยออทิสติกซึ่งมีอาการไบโพลาร์ด้วย โดยที่เล่าผ่านจาก @Rubyredroses หรือที่รู้จักกันในชื่อ Ruby หญิงสาวที่อาศัยอยู่ใน เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ

 

นี่แหละคือ Ruby สาวผู้มาเล่าเรื่องให้เราฟังในวันนี้

 

ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา Ruby ได้อัปโหลดภาพคุกกี้และดอกไม้กับจดหมายขอโทษพร้อมกับแคปชั่นว่า “ฉันถึงกับร้องไห้เลยจริงๆ ฉันอาศัยอยู่ในอาคารเดียวกันกับชายที่เป็นผู้ป่วยออทิสติกซึ่งมีอาการไบโพลาร์ด้วย และเมื่อสัปดาห์ก่อนเขาก็ได้ระเบิดอารมณ์และพูดอะไรบางอย่างที่ไม่ดีมากๆ ออกมา

ซึ่งจริงๆ แล้วเขารู้แล้วเข้าใจว่าที่เขาทำเป็นสิ่งที่ผิดและสุดท้ายเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะขอโทษพร้อมกับนำนี่มาให้ฉัน”

 

 

โดยที่ข้อความที่ชายออทิสติกส่งมาให้มีใจความดังนี้

“ถึง Ruby

ผมไม่ชอบสิ่งที่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นเลย ผมคิดถึงเวลาที่เราได้พูดคุยกันพบปะสังสรรค์กัน บางทีผมก็พูดออกไปตอนอารมณ์ร้อน ผมไม่ได้หมายความไปอย่างนั้นเสียหมดนะ ผมหวังว่าคุณจะยอมรับของขวัญขอโทษของผม ด้วยรักจาก Christopher

ปล. ผมชอบคุณและครอบครัว รวมทั้งหมาของคุณด้วยนะ”

 

 

ซึ่งเมื่อ Ruby ได้อัปโหลดภาพดังกล่าวขึ้นบนทวิตเตอร์ของเธอ มันเป็นเรื่องที่อบอุ่นหัวใจของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และชาวเน็ตหลายๆ คนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ เราจะยกตัวอย่างมาให้ชมครับ

 

“น่ารักที่สุดเลย”

 

“นี่มันทำเอาใจฉันละลายเลย ฉันคิดว่าเขานั้นขอโทษได้ดีกว่าคนที่ไม่ได้ป่วยเป็นออทิสติกส่วนมากอีกนะ”

 

หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านอารมณ์และจิตใจก็ยังต้องเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน

 

“ผมทำงานอยู่ในหน่วยงานด้านสุขภาพและพฤติกรรมที่โรงพยาบาลและนี่ได้แสดงให้เห็นถึงจริงใจและการมองโลกในแง่ดี ผมดีใจที่ได้รีทวีตโพสต์นี้และอยากที่จะแชร์ให้กับคนไข้ของผมได้ดูด้วย”

 

หรือจะเป็นคนที่เคยมีประสบการณ์กับผู้ป่วยก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเหมือนกัน

 

“ผมเป็นคนที่มีอาการ Asperger (ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของโรคออทิสติก) และก็มีบ่อยครั้งที่ผมพูดสิ่งที่ทำร้ายผู้คนรอบข้าง แต่ยังดีที่พวกเขานั้นเข้าใจแต่ผมก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการพูดกับคนที่ผมไม่รู้จัก เพราะถ้าผมพูดอะไรไม่ดีไปมันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้เลย”

 

แต่บางคนก็มีไปโฟกัสกับน้องหมาใน ปล. เหมือนกันนะ

 

“และหมา อู้ววว น่ารักจัง”

 

บางคนก็ถามหมาของ Ruby หน้าตาเป็นยังไงล่ะ เธอก็เลยถ่ายโชว์ซะเลย

 

เรียกได้ว่าน่ารักทั้งชายออทิสติกและน้องหมาเลย และนี่ก็เรื่องราวน่ารักๆ ที่เราได้เห็นถึงแม้ว่าร่างกายของพวกเขาจะไม่สมบูรณ์แต่พวกเขาก็รู้จักขอโทษ เห็นแล้วมันอบอุ่นหัวใจจริงจริ๊งงงง

 

ที่มา @Rubyredrose via Distractifty

Comments

Leave a Reply