หนุ่มร้องทุกข์ แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า “ไกด์ทุบหอยเม่น-ทำลายธรรมชาติ” โดนบริษัททัวร์ฟ้องกลับ

เรื่องราวที่เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กของคุณ Patomporn Ruyun หรือคุณก้านโพสต์ร้องทุกข์เหตุการณ์ที่เขาแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการทำลายธรรมชาติทางทะเล แต่กลับโดนบริษัททัวร์ฟ้องกลับ…

 

สรุปเหตุการณ์ที่คุณก้านเล่า ผ่านทางรูปภาพที่เขาโพสต์เอง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นจากข้อความบนโพสต์ของเขา…

สวัสดีครับทุกคน ยังจำผมกันได้มั้ยเอ่ย ผมชื่อก้านนะ เป็นคนที่ลงรูปในกลุ่มนี้จำนวนหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือในการค้นหาผู้กระทำผิด

และเพื่อหาช่องทางในการแจ้งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกรณีไกด์ดำน้ำใช้ปะการังทุบหอยเม่นเพื่อล่อปลามาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวที่เกาะเฮที่จังหวัดภูเก็ตครับ

 

ตอนนี้ผมโดนบริษัทรือนำเที่ยวที่เป็นเจ้าของกิจการ try dive ที่เกาะเฮจังหวัดภูเก็ต (ไม่สามารถเอ่ยชื่อบริษัทได้ครับ เดี๋ยวโดนฟ้องอีกรอบ ผมกลัวมากจริงๆ) ซึ่งเป็นนายจ้างของไกด์ดำน้ำคนนั้นส่งฟ้องศาลในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาครับ

 

เขาอ้างว่าไกด์ดำน้ำคนนั้นไม่ใช่คนของเขา การที่ผมเอารูปมาลงในกลุ่มนั้นทำให้บริษัทของเขาเสียชื่อเสียงและรายได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งๆที่บันทึกการจับกุมจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ภูเก็ตยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนของบริษัทเขาครับ แถมผู้จัดการบริษัทเค้ายังมารับผิดชอบต่อการกระทำผิดของพนักงานต่อเจ้าหน้าที่ สบทช.6 แล้วด้วยนะครับ

แต่ในใบคำฟ้องนี่เขียนไปอีกทางนึงเลยครับ

 

ตอนนี้คดีอยู่ในขั้นสืบพยานครับ ผมต้องไปศาลเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เพราะทางศาลได้รับฟ้องเรียบร้อยแล้ว

 

หลังจากคุยกับทนายแล้วเรื่องต้องไปขึ้นศาลในชั้นสืบพยาน ผมต้องเตรียมเงินประกันตัวไปจำนวนนึงเลยครับ ไม่งั้นผมจะต้องนอนคุกรอศาลตามขั้นต่อไปเรื่อยๆ

ผมอยากขอความช่วยเหลือจากทุกคนครับ เงินประกันตัวที่ทนายผมบอกมาคือ 50,000 บาทครับ อยากจะขอรับบริจาคจากเพื่อนๆ จะได้ลดภาระจากเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ ตอนนี้เดือดร้อนมากเลยครับ ไม่คิดว่าจะมาโดนกับตัวเอง

 

อัปเดทนะครับ

-ขอปิดการรับบริจาคก่อน มีพี่ที่รู้จักเค้าบอกมาว่าให้ใช้ “ประกันภัยอิสรภาพหลังกระทำความผิด” ได้ครับ คือไม่ต้องจ่ายเงินประกันตัวเต็มจำนวน 50,000 บาท แค่หาคนค้ำประกันสามคนพร้อมเงิน 10,000 บาทไปก็ได้ครับ

– ตอนนี้เงินบริจาคอยู่ที่ 7,800 บาทครับ อีกนิดหน่อยก็จะครบ 10,000 ผมดูแลได้อยู่ครับ

– ค่าจ้างทนายผมจ่ายเองทั้งหมดครับ แบ่งจ่ายเป็นงวดๆไป แต่เพราะค่าประกันตัวที่ทราบมาตอนแรกคือ 50,000 บาทซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่จึงมาขอความช่วยเหลือครับ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนล่วงหน้าเลยนะครับ

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป…

หลังจากโพสต์นี้กลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงให้กำลังใจ พร้อมกับอีกนับพันคนที่แชร์ต่อเพื่อแสดงความเห็นอกเห็นใจในการช่วยสอดส่องดูแลทรัพยากรทางธรรมชาติ

.

.

 

ขณะที่เพจใหญ่อย่าง Drama Addict ก็ได้นำเสนอในเชิงให้กำลังใจ พร้อมกับคาดหวังว่าเขาจะชนะคดีนี้ได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่โพสต์แชร์เรื่องแบบนี้ ไม่ให้หมดกำลังใจหรือไม่กล้าทำไปเสียก่อน

 

หากคดีของหนุ่มคนนี้มีความคืบหน้าอย่างไร ทีมข่าวแคทดั๊มบ์จะนำมาอัปเดตให้ทราบภายหลังครับ…

#ประธานเหมียว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply