8 ทริคการการใช้ชีวิตประจำวันง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทำอะไรเร็วขึ้นราวใส่สูตรโกง

ช่วงนี้รู้สึกขี้เกียจๆ ไม่อยากทำงานบ้านไหม รู้สึกว่าชีวิตก็ยุ่งยากเหลือเกินรึเปล่า? อยากจะได้วิธีใช้ชีวิตที่มันสบายกว่านี้ไหม? ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนเราจะคิดอะไรแบบนั้น เพราะความขี้เกียจกับคนเรามันคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรมันเป็นสาเหตุให้คนเราคิดค้นหนทางที่จะใช้ชีวิตให้สบายขึ้นจนเกิดเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

แต่อะไรเล็กๆ น้อยๆ อย่างการทำไข่เจียวก็คงไม่ถึงกับทำให้เราคิดอยากไปนั่งประดิษฐ์เครื่องทำไข่เจียวกันเองหรอกใช่ไหมล่ะ และนั่นล่ะที่ทริคการใช้ชีวิตต่างๆ เข้ามามีบทบาทกับชีวิตพวกเรา มันอาจจะไม่ทำให้เราสามารถนอนเฉยๆ แล้วงานก็เสร็จได้ แต่มันก็ทำให้งานที่เราต้องทำนั้น ง่ายขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

เหมือนอย่างเช่น 8 ทริคการใช้ชีวิตประจำวันง่ายๆ ต่อไปนี้

 

รดน้ำต้นไม้

แทนที่จะต้องมานั่งรดน้ำต้นไม้เช้าเย็นๆ ทุกวัน ลองเจาะฝาขวดแล้วคว่ำขวดน้ำติดไว้ในกระถางดอกไม้แบบในรูปสิ แล้วคุณจะได้ที่รดน้ำอัตโนมัติราคาถูกมาให้

 

รีดเสื้อผ้า

ถ้าที่ห้องมีน้ำอุ่นก็ลองแขวนเสื้อ ไว้บนราวแขวนที่อีกด้านหนึ่งของม่านอาบน้ำดูสิ ไอน้ำจะรีดเสื้อผ้าตัวนั้นให้คุณเอง

 

การล้างจาน และทำอาหาร

คุณสามารถปรุงอาหารจำพวกไข่ด้วยการ ผสมไข่ นม และผักไว้ในถุงซิปล็อค (ถ้าจะให้ดีควรเป็นถุงซิปล็อคสำหรับทำอาหาร) แล้วก็โยนใส่น้ำเดือด 10 นาที คุณจะได้อาหารพร้อมทานโดยที่ไม่ด้วยล้างหม้อด้วยซ้ำ

หาอะไรอย่างพลาสติกหรือกระดาษมารองจานก่อนจะใส่อาหารดูสิ วิธีนี้จานของคุณจะยังคงสะอาดแม้หลังทานอาหาร แถมคุณยังสามารถห่อเศษอาหารไปทิ้งได้ในทันทีเลยด้วย

 

ถือโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเพื่อดูหนัง

รู้สึกเมื่อยไหมเวลาต้องถือโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเพื่อดูหนัง ลองใช้ที่แขวนกางเกงและแขวนไว้ที่ไหนสักแห่งที่คุณสามารถนั่งดูสบายๆ ได้ดูสิ

แถมถ้าอยู่บนเครื่องบินและอยากดูหนังที่เก็บไว้ในเครื่อง คุณก็ยังสามารถใช้ถุงซิปล็อคแบบในภาพ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถือโทรศัพท์เองด้วยนะ

 

ทำเครื่องดื่มร้อนๆ ให้เย็นลงพอจะดื่ม

เพื่อให้ชาหรือกาแฟเย็นลงอย่างรวดเร็วให้ใส่ช้อน 3 อันลงไปดู ช้อนที่เป็นโลหะจะดูดความร้อนไปจากตัวเครื่องดื่มเอง

 

การทำความสะอาดฝุ่น

เมื่อคุณทำความสะอาดบ้าน ลงใส่ครีมนวดผมบางลงไปในน้ำที่ใช้ล้างผ้าถูดูสิ ผ้าผืนนั้นจะกวาดฝุ่นเก็บได้เร็วกว่าปกติถึงสองเท่าเลย

 

เครื่องดื่มเย็นๆ

แทนที่จะต้องแช่เครื่องดื่มทุกอย่าง หรือรอเครื่องดื่มที่ซื้อมาเย็นในตู้ ลองแช่แก้วไว้ในช่องฟรีซดูสิ แก้วพวกนี้จะทำให้เครื่องดื่มที่ถูกเทใส่เย็นลงในไม่กี่วินาทีเลย

 

การกำจัดหนูและแมลง

เพียงแค่วางถุงชาเปปเปอร์มิ้นหรืออะไรก็ตามที่มีส่วนผสมของเปปเปอร์มิ้นไว้สิ สัตว์พวกนั้นจะหนีกลิ่นของมันไปเอง สเปรย์เปปเปอร์มิ้น ก็ใช้ได้เหมือนกันนะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply