“หมอตั้ม” ผู้เข้าแข่งขันสุดหล่อรายการ MasterChef จากรั้งท้าย กลายเป็นติด 1 ใน 6

MasterChef Thailand Season 2 คือหนึ่งในรายการแข่งขันทำอาหารที่มีผู้ติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก ด้วยความสนุกของหัวข้อการแข่งขันต่างๆ ความกดดันในการตัดสิน รวมไปถึงผู้เข้าแข่งขันมากหน้าหลายตาที่ช่วยรังสรรค์อาหารต่างๆ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร

และหากจะพูดถึงผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมจากแฟนคลับรายการเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้น ตั้ม หรือ หมอตั้มนายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข คุณหมอเพียงหนึ่งเดียวในการแข่งขันรายการนี้

 

 

ประวัติแบบคร่าวๆ

หนุ่มหล่อวัย 25 ปีคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่เรื่องการเรียนของเขานี่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน หมอตั้มเรียนจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ก่อนที่จะเรียนต่อปริญญาตรีในคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และจบออกมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2

 

 

หลังจากเรียนจบ หมอตั้มก็เดินทางตามสายงานที่ศึกษามา ทำให้ปัจจุบันเขากลายเป็นแพทย์ผู้ช่วยอยู่ที่ โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร

 

 

แล้วทำไมถึงได้กลายมาเป็นผู้เข้าแข่งขันทำอาหาร?

แม้ปัจจุบันหมอตั้มจะทำงานเป็นแพทย์คอยช่วยเหลือผู้คน แต่เขาก็เป็นคนหนึ่งที่รักในการทำอาหารเป็นอย่างมากเหมือนกัน และมีความฝันว่าอยากจะเขียนหนังสือสูตรอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถทำรับประทานเองที่บ้านได้ง่ายๆ เรียกว่าเป็นคนเก่งและมีจิตใจดีจริงๆ เลย

 

.

 

จากรั้งท้าย สู่การเป็น 1 ใน 6 คนสุดท้ายของรายการ

ในช่วงแรกของการแข่งขันนั้น หมอตั้มอาจยังไม่ถือว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันที่น่าจับตามองสักเท่าไหร่ เพราะด้วยอันดับของเขาที่มักจะอยู่รั้งท้ายตลอด จนทำให้บางคนคิดว่าเขาคงจะต้องตกรอบไปในไม่ช้า

แต่ว่าด้วยความพยายาม มุ่งมั่น พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ หมอตั้มจึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมให้กับทีมสีน้ำเงินในการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2018 และพาทีมชนะเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะสุดท้ายเขาได้ติดอยู่ในรอบ 6 คนสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความพยายามและผลสำเร็จจากสิ่งที่เขาเรียนรู้มาโดยตลอด กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมหลายๆ คน รวมถึงมีแฟนคลับเริ่มติดตามเขาเพิ่มมากขึ้นไปอีก

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าแข่งขันหนุ่มคนนี้ก็จำเป็นต้องตกรอบไปในวันที่ 6 พฤษภาคม 2018 แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้กลายเป็นบุคคลผู้ที่แสดงให้เห็นว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” มันมีอยู่จริงๆ

 

.

 

หากใครอยากติดตามหมอตั้มคนนี้กันต่อ สามารถเข้าได้ที่อินสตาแกรม p.dissakul และเพจเฟซบุ๊ก EAT Matters : by หมอตั้ม

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู

Comments

Leave a Reply