ส่องชีวิต ‘แอร์โฮสเตสสาวแห่งเอมิเรตส์’ ชีวิตดี๊ดีอย่างนี้ ไปเป็นแอร์กันเถอะ!!

การได้เป็น ‘แอร์โฮสเตส’ คือความฝันของใครหลายคน พวกเธอเหล่านี้คือเหล่านางฟ้าบนเครื่องบินที่จะมาคอยช่วยเหลือผู้โดยสารในเรื่องต่างๆ แต่รู้หรือไม่ว่าชีวิตของพวกเธอนั้นดีขนาดไหน ถ้ายังไม่รู้ล่ะก็ลองมาส่องนางฟ้าจากสายการบิน Emirates Airline คนนี้ดู แล้วคุณจะรู้สึกว่ามันน่าอิจฉาซะจริงๆ เชียว

 

 

โดยคนที่จะมาเผยให้เห็นถึงชีวิตของเหล่าแอร์โฮสเตสก็คือ Brigita Jagelaviciute สาวชาวลิทัวเนีย ที่มีสไตล์การใช้ชีวิตแบบหรูหราซะจนใครๆ ก็ต่างพากันอิจฉา และนั่นก็เป็นผลมาจากอาชีพของเธอที่เป็นลูกเรือจึงต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

 

 

ในตอนนี้เธอมีอายุเพียงแค่ 23 ปี แต่ว่าประสบการณ์การใช้ชีวิตของเธอที่ผ่านมานั้นช่างน่าเหลือเชื่อเกินกว่าอายุจริงๆ เพราะด้วยวัยเพียงเท่านี้ใครจะเชื่อว่าเธอเดินทางไปทั่วโลกมาแล้วกว่า 74 ประเทศ ทว่าเธอก็บอกว่าเส้นทางการเดินทางของเธอนั้นยังอีกยาวไกล เพราะว่าประเทศเหล่านี้นับเป็นเพียงแค่ 30% บนโลกใบนี้เท่านั้น

 

 

“มีหลายสถานที่มากๆ ที่ฉันรู้สึกดีใจที่้ได้กลับไปทั้ง ประเทศเซเชลส์ สิงคโปร์ กรุงปารีส และล่าสุดก็คือนิวยอร์ก” Brigita กล่าว

 

 

สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอมาเป็นแอร์โฮสเตสนั้น เธอก็ได้เล่าให้ฟังมามันเกิดขึ้นในตอนที่เธอเห็นแอร์โฮสเตสของสายการบิน Emirates เดินอยู่ในสนามบิน Nice Côte d’Azur International Airport ประเทศฝรั่งเศสเมื่อหลายปีก่อน

 

 

“ฉันยังจำวินาทีในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี ทุกๆ อย่างดูนิ่งสนิทไปหมดในตอนที่ฉันเห็นเหล่าลูกเรือเดินผ่านในสนามบิน หมวกสีแดงของพวกเธอมันดูมีเสน่ห์ดึงดูดในแบบที่ฉันไม่เคยเห็นหรือสัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต” Brigita กล่าว

 

 

ในตอนนี้เธอมีแหล่งพักพิงหลักอยู่ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ก็ต้องเดินทางอยู่แทบตลอดเวลา ทว่าเธอก็บอกว่าเธอรักชีวิตที่เป็นอยู่และมันเหมือนกับฝันเลยทีเดียวที่ไม่ต้องทำอะไรเหมือนเดิมในทุกๆ วัน

 

 

ถึงนี่จะเป็นชีวิตที่เธอรัก แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยอมรับว่ามันอาจจะข้อเสียอยู่บ้างที่บางครั้งก็รู้สึกเหงาขึ้นมาอย่างประหลาด รวมถึงบางทีก็มีอาการเจ็ตแล็กเนื่องมาจากอุณหภูมิและโซนเวลาที่แตกต่างกันของแต่ละประเทศนั่นเอง

 

 

ขีวิตแสนหรูหราที่เธอได้ถ่ายทอดให้คนทั้งโลกได้ดูผ่าน Instagram ที่มีผู้ติดตามมากว่า 60,000 คน ได้เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าอาชีพนางฟ้าบนเครื่องบินของเธอนั้นมีข้อดีขนาดไหน

 

 

ทั้งการได้เห็นสถานที่ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังได้ชีวิตแบบหรูหราที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส นี่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก้าวสู่อาชีพนี้ก็อย่างที่ฝันเอาไว้เป็นได้นะ

 

.

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply