17 ความจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวประเทศ ‘อินเดีย’ มันเป็นอย่างนี้เองเหรอนายจ๋า!!

‘อินเดีย’ หนึ่งในประเทศที่มีผู้คนเยอะมากที่สุดในโลก แถมยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมต่างๆ อย่างมากมาย สำหรับที่นี่แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ และที่สำคัญคือคุณต้องรู้เรื่องของพวกเขาเอาไว้มากๆ จะเป็นการดีที่สุด!!

และนี่คือ 17 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับดินแดนภารตะแห่งนี้ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนทั้งชีวิต ต้องบอกเลยว่าพวกเขามีเรื่องให้เราประหลาดใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งมันจะเป็นยังไงนั้นไปลองดูข้างล่างเลยดีกว่า..

 

1. ชาวอินเดียคนหนึ่งในเวลา 9 ปีในการปลูกป่าบนพื้นที่กว่า 1,360 เอเคอร์ ซึ่งต่อมาป่าแห่งนี้ได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อระบบสิ่งแวดล้อม

 

2. ในปี 2013 นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ได้รับเงินเดือนเพียงแค่ 2,400 ดอลลาร์ (ประมาณ 76,000 บาท) เท่านั้น

 

3. ผู้ที่นับถือศาสนาฮินดูในประเทศอินเดียเชื่อว่ามีพระเจ้ามากกว่า 300 ล้านองค์ ดังนั้นแล้วแต่ละหมู่บ้านจึงมีพระเจ้าเป็นของตัวเอง

 

4. ในประเทศอินเดีย มีคุกที่นักโทษสามารถเดินเข้าเดินออกไปไหนก็ได้ แถมนักโทษเหล่านั้นยังสามารถทำงานเฉกเช่นคนปกติธรรมดาได้อีกด้วย

 

5. ระบบนายจ้างที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศคือ ‘การรถไฟ’ เพราะพวกเขามีพนักงานมากกว่า 1.6 ล้านคน

 

6. มีการจัดงานศพสำหรับช้างที่ถูกรถไฟชนในอินเดีย

 

7. มีวัดแห่งหนึ่งที่เปิดโรงทานให้แก่ผู้คนกว่า 100,000 คนกินฟรีทุกวัน โดยไม่คำนึงถึงศาสนาหรือเชื้อชาติใดๆ

 

8. มีช่างตัดผมคนหนึ่งชื่อว่า Ramesh Babu ให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าด้วยเงินเพียง 2 ดอลลาร์ (ประมาณ 63 บาท) เท่านั้น เพราะตัวเขารวยมากถึงขั้นมีรถโรลส์-รอยซ์ เป็นของตัวเอง (อารมณ์ตัดเอามันส์สินะ)

 

9. สายการบินอินเดียจะรับแต่พนักงานผู้หญิงเท่านั้น เหตุเพราะผู้หญิงมีน้ำหนักเบากว่าผู้ชาย และมันทำให้พวกเขาสามารถประหยัดเงินได้ถึง 500,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ต่อปีสำหรับค่าเชื้อเพลิง

 

10. ในปี 1897 มีชาวอินเดีย 21 คนต้องต่อสู้กับชาวอัฟกานิสถาน เพื่อปกป้องจุดยุทธศาสตร์เอาไว้

 

11. ‘Gulabi Gang’ คือชื่อของกลุ่มผู้หญิงในอินเดีย ที่เรียกร้องให้สาวๆ เอาชนะสามีที่ทำตัวไม่เหมาะสม ด้วยการใช้ไม้กวาด

 

12. อินเดียเป็นชาติที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อย่างชายคนหนึ่งที่มีภรรยาถึง 39 คนและลูกๆ อีก 94 คน

 

13. มีชายชาวอินเดียคนหนึ่งที่ไม่ได้อาบน้ำมา 37 ปี เขาคนนี้รู้จักกันในนามคนที่มีตัวเหม็นที่สุดและสกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

14. Manoj Bhargava ผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ชื่อว่า ‘ 5-Hour-Energy’ คือชาวอินเดียที่รวยที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ 90% ของกำไรของเขาได้บริจาคให้แก่องค์กรการกุศล

 

15. ในประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,000 คนอันเนื่องมาจากการถูกกล่าวหาว่ายุ่งเกี่ยวกับเวทมนตร์ โดยตัวเลขทั้งหมดนี้เกิดขึ้นระหว่างปี 2000 – 2012

 

16. มีทหารของกองทัพอินเดียคนหนึ่ง ที่เขาเคยสู้กับโจรบนรถไฟกว่า 40 คนด้วยมีดเพียงเล่มเดียว เขาฆ่าโจรไป 3 คน บาดเจ็บอีก 8 คน เหตุผลก็เพื่อช่วยหญิงสาวไม่ให้ถูกข่มขืน

 

17. มีผู้หญิงเสียชีวิตเฉลี่ยชั่วโมงละหนึ่งคนจากสาเหตุเกี่ยวกับเรื่องของสินสอดทองหมั้น

 

ที่มา: bestpictureblog

Comments

Leave a Reply