อุทาหรณ์… โทรศัพท์ระเบิดเละคามือ คาดว่าเกิดจากการใช้ “สายชาร์จปลอม”!!

แน่นอนว่าในปัจจุบันพวกเราทุกคนต่างมีมือถือสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น และปัญหาที่เรามักจะเจอกันบ่อยๆ ก็คือปัญหาสายชาร์จขาด ทำให้เราต้องซื้อสายใหม่มาใช้ ซึ่งเรามักจะไม่สนใจว่ามันเป็นสายแท้หรือปลอม ขอแค่ถูกก็พอ

แต่สิ่งที่เราอาจไม่เคยคาดคิดกันมาก่อนคือ การใช้สายชาร์จปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานสามารถทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ร้ายแรงตามมาได้ เหมือนอย่างชายคนนี้ เมื่อจู่ๆ โทรศัพท์ของเขาก็เกิดระเบิดขึ้น

 

คนไข้เข้ามารักษาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเล่าผ่านเพจ บิ๊กเกรียน โดยระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 24 เมษายน 2018 ชายภายในรูปได้ชาร์จแบตโทรศัพท์เอาไว้จนเต็มแล้วจึงดึงสายชาร์จออกตอนที่มีสายโทรเข้ามาพอดี แต่ในขณะที่กำลังยกโทรศัพท์ขึ้นมาจะกดรับสาย โทรศัพท์กลับระเบิดเละคามือ

หลังจากนั้น ญาติจึงนำตัวส่ง โรงพยาบาลพะเยา เพื่อเข้ารับการรักษาโดยด่วน ซึ่งแพทย์บอกว่าการระเบิดในครั้งนี้ทำให้กระดูกมือแตก นิ้วนางและนิ้วก้อยข้างซ้ายขาดไปครึ่งข้อบน (ตามในภาพเลยจ้า)

 

สภาพของมือที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

 

จากการสอบถาม คนไข้ได้เล่าว่าตนเองซื้อสายชาร์จมาจากร้านโทรศัพท์ทั่วไป ไม่ใช่สายชาร์จแท้ที่เป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวเครื่อง ทำให้ผู้เชี่ยวชาญคาดว่ามันน่าจะเกิดจากการใช้สายชาร์จปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง

 

โพสต์จากเพจ บิ๊กเกรียน

 

เพราะฉะนั้นทางที่ดีเราจึงควรใช้ของที่มีมาตรฐานปลอดภัย ซึ่งแน่นอนว่าของแท้ย่อมสามารถทำให้เราวางใจเรื่องนี้ได้มากกว่า และหวังว่านี่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังใช้ของปลอมไม่ได้มาตรฐานอยู่นะ

 

ที่มา: บิ๊กเกรียน

Comments

Leave a Reply