ใครจะรับผิดชอบ!? นักศึกษาสาว เดินตกฝาท่อระบายน้ำเก่า เป็นแผลเหวอะ เย็บ 12 เข็ม

[คำเตือน : เนื้อหาอาจมีภาพรุนแรง เพื่อนๆ คนไหนใจไม่แข็งพอ กรุณาทำใจดีๆ ก่อนเลื่อนลงไปดูนะจ๊ะ]

 

‘อุบัติเหตุ’ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา และคงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น แต่เมื่อคราวซวยมาเยือน ต่อให้เราไม่ประมาทมันก็ทำให้เราได้รับบาดเจ็บได้

เช่นเดียวกันกับเจ้าของเฟซบุ๊ก Joke Chanatda ที่เดินอยู่บริเวณทางเท้าบนถนนสุเทพ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่โชคร้ายตกฝาท่อที่ชำรุด เนื่องจากเป็นสนิม ทำให้ได้รับบาดเจ็บหนัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา และเธอก็นำเรื่องราวมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และย้ำเตือนถึงเรื่องความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญของการดำรงชีวิต

 

 

เนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า “ไม่มีใครอยากเจ็บตัวหรอก ยิ่งช่วงสอบด้วย ไหนจะต้องล้างแผลทุกวัน ถึงวันนัดก็ต้องไปตัดไหม หลังจากนั้นก็มีรอยแผลเป็นอีก ตอนนอนก็ลำบาก ตอนเดินก็ปวดแผล มันไม่ง่ายเลยนะกับแผลเย็บ 2 ชั้น 12 เข็ม…

วันนั้น 10 กว่านาทีที่รอรถพยาบาล ขอบคุณพี่มูลนิธิเชียงใหม่ที่มาทำแผลเบื้องต้นและพาไปส่ง ขอบคุณผู้ที่อยู่แถวนั้นช่วยโทรเรียกรถให้ คุณป้าหม่าล่าที่ยื่นยาดมให้ พี่ผู้ชายที่เดินซื้อกับข้าวแถวนั้นวิ่งมาเอาทิชชู่กดห้ามเลือดให้

เพื่อนผู้หญิงที่มาช่วยให้กำลังใจตอนปฐมพยาบาล คุณน้าขายของแถวนั้นที่มาประคองตอนที่รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตามไปนั่งรอที่หน้าห้องฉุกเฉินกว่า 3 ชั่วโมงที่ล้างแผล เย็บแผล ฉีดบาดทะยัก ขอบคุณคุณหมอและพยาบาล ขอบคุณพี่หน่อยที่เป็นธุระรับส่งจากโรงพยาบาลถึงหอ และทุก ๆ คนในวันนั้นที่ไม่ได้กล่าวถึง

//ลงไว้เป็นอุทาหรณ์และย้ำเตือนว่าความปลอดภัยขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญของการดำรงชีวิต รู้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ระมัดระวังกันด้วยเนาะ #โทรศัพท์ดับไปก่อนไม่งั้นจะมีแผลสดๆด้วย @ หลัง มช.

 

.

.

.

 

เรื่องความปลอดภัยในที่สาธารณะก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ อีกทั้งยังเป็นบนทางเท้าที่ผู้คนใช้สัญจรไปมามากมาย

และไม่ใช่ที่ตรงนี้ที่เดียว เชื่อเลยว่า ยังมีทางเท้าอีกหลายแห่งที่มีการใช้ฝาท่อตะแกรงเหล็กเก่าๆ ผุๆ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมาเป็น 10 ปี หรือ 20 ปี แบบที่เกิดขึ้นกับกรณีนี้

 

หากไม่ทำการแก้ไขหรือปรับปรุงก็จะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

ที่มา : Joke Chanatda

Comments

Leave a Reply