ถนนเป็นหลุมบ่อ รัฐบาลไม่ยื่นมือ ชาวบ้านทนรอไม่ไหว พระ-เณรลงมาซ่อมถนนด้วยตัวเอง!!

เรามักจะได้เจอปัญหาถนนหนทางเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และทุกคนเข้าใจกันดีว่ามันเป็นถนนหลวง เพราะฉะนั้นภาครัฐจึงควรเป็นคนเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาดังกล่าว

แต่หลายๆ ครั้ง สิ่งที่ตามมาคือภาครัฐไม่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย โดยอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่ได้เข้ามามองเห็นถึงปัญหาดังกล่าว หรือมีความจำเป็นต้องแก้ปัญหาอื่นๆ ที่สำคัญกว่าไปตามลำดับ ชาวบ้านจึงอาจต้องแก้ปัญหากันด้วยตัวเองเหมือนอย่างเหตุการณ์นี้

 

ปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุพรรณบุรี

.

 

ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2018 เฟซบุ๊ก Nuttawut Wongsuwan ได้โพสต์ภาพ “#ถนนพระทำ” บนเส้นทางระหว่างหมู่บ้านหนองสลัดได บ้านหนองเสาธง ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เผยสภาพถนนที่มีหลุมบ่ออยู่เป็นจำนวนมาก

 

แน่นอนว่าถนนในลักษณะนี้ ย่อมเป็นปัญหาต่อการขับขี่

.

 

เจ้าของโพสต์อธิบายว่าชาวบ้านรอคอย องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่รออยู่นานก็กลับไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดช่วยเหลือสักที

นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้พระสงฆ์และเณรของวัดท้องถิ่น ตัดสินใจเป็นอาสาสมัครเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านทุกคน

 

.

.

 

จากภาพเราจะเห็นว่าเจ้าอาวาสวัดนำพระเณรจำนวนมาก เข้ามาช่วยกันขนอิฐหินปูนทราย ผสมแล้วก็เทกลบหลุมบ่อเหล่านั้นเอาไว้ โดยที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะว่ามองไปทางไหนก็มีแต่หลุมแต่บ่ออยู่เต็มถนนไปหมด

 

.

.

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้สร้างความฮือฮาให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะรู้สึกผิดหวังกับทางภาครัฐที่นิ่งเฉยไม่ยื่นมือเข้ามาดูแลประชาชน แต่ต้องปล่อยให้พระสงฆ์องค์เจ้าเป็นคนลงมือด้วยตัวเอง

 

.

.

.

 

อย่างน้อยๆ สิ่งนี้ก็ทำให้เราได้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจ

การช่วยกันแก้ไขปัญหาของตัวเอง

ต้องขอบคุณพระ-เณรทุกรูปมากจริงๆ

 

ที่มา: Nuttawut Wongsuwan

Comments

Leave a Reply